พปชร. ติวเข้ม ส.ส.ก่อนอภิปรายพ.ร.ก.เงินกู้

การเมือง
26 พ.ค. 63
16:47
160
Logo Thai PBS
พปชร. ติวเข้ม ส.ส.ก่อนอภิปรายพ.ร.ก.เงินกู้
กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมั่นใจฝ่ายค้านจะไม่ขวางการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ เพราะเป็นเรื่องจำเป็นในการเยียวยาผลกระทบในสถานการณ์COVID-19 พร้อมชี้ว่ายังไม่ใช่เวลาถกปมปัญหาภายในพรรค

วันนี้ (26พ.ค.63) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะ ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ เพื่อใช้เยียวยาในสถานการณ์ COVID-19 และซักซ้อมความเข้าใจก่อนอภิปรายชี้แจงในสภาฯ

เพื่อเสริมความรู้ให้กับ ส.ส.พรรค พร้อมย้ำว่า พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ มีประโยชน์ต่อประชาชนในสถานการณ์ COVID-19 ดังนั้นเชื่อว่าฝ่ายค้านจะเข้าใจถึงความจำเป็นและร่วมกันฝ่าฟันวิกฤต โดยจะไม่มีปัญหาขัดแย้งในระหว่างการประชุมสภา

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับในเรื่องใดเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนมีความเข้าใจสถานการณ์ และดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และขอให้ความมั่นใจว่ากระทรวงการคลังดูแลการใช้จ่ายงบประมาณเยียวยาในสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิด และจะไม่มีปัญหาเงินรั่วไหลอย่างแน่นอน เพราะโอนตรงไปถึงประชาชนโดยไม่ผ่านมือเจ้าหน้าที่ รวมทั้งมีคณะกรรมการดูแลในทุกระดับ จึงมั่นใจว่ามีความโปร่งใสและตรวจสอบได้

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ยังระบุถึงประเด็นการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ประเทศยังอยู่ในช่วงที่ต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและแก้ไขสถานการณ์ COVID-19 จึงยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้รอพ้นช่วงสถานการณ์นี้ไปก่อนจึงน่าจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องของผู้ใหญ่และบุคคลต่างๆภายในพรรคจะพูดคุยกัน แต่ขณะนี้มั่นใจว่าทุกคนในพรรคมีความสามัคคี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง