ตร.คุมพ่อ-แม่ "ปุ๊ก" สอบสวนคดีวางยาเด็กขอเงินบริจาค

อาชญากรรม
26 พ.ค. 63
17:37
1,117
Logo Thai PBS
ตร.คุมพ่อ-แม่ "ปุ๊ก" สอบสวนคดีวางยาเด็กขอเงินบริจาค
ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวพ่อและแม่ของ น.ส.ปุ๊ก ผู้ต้องหาคดีวางยาเด็ก 2 คน เข้าสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ต้องหาและเส้นทางการเงิน

วันนี้ (26 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวพ่อและแม่ของ น.ส.ปุ๊ก ผู้ต้องหาในคดีรับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหาค้ามนุษย์ฯ สืบเนื่องจากกรณีต้องสงสัยวางยาลูก 2 คน จนเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน โดยนำตัวเข้าสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และในช่วงค่ำวันนี้ น้องชายของผู้ต้องหาจะเข้าให้ปากคำด้วยเช่นกัน

ส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คือ ประเด็นพฤติกรรมของ น.ส.ปุ๊ก ในระหว่างการเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คน และประเด็นเรื่องเส้นทางการเงินในบัญชี ว่า ครอบครัวทราบถึงเงินที่ได้รับบริจาค รวมถึงการนำไปใช้จ่ายมากน้อยเพียงใด เนื่องจากตำรวจพบบัญชีเงินฝากของ น.ส.ปุ๊ก 5 บัญชี มีเงินหมุนเวียน กว่า 15 ล้านบาท และมีประวัติทำธุรกรรมยักย้ายถ่ายเทออกไปเกือบทั้งหมด ปัจจุบันเหลือเงินในบัญชีเพียงหลักร้อยบาท ซึ่งไม่สอดคล้องกับค่ารักษาอาการป่วยของลูกในอุปการะที่เสียชีวิตไปแล้ว รวมถึงลูกชายที่รักษาอาการป่วยอยู่จนปรากฏเป็นข่าว ซึ่งตำรวจตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้นพบมีรายจ่ายรวมทั้ง 2 คน อยู่ที่ 470,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เตรียมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ "แม่ปุ๊ก" คดีวางยาเด็กเอาเงินบริจาค 

ผลตรวจดีเอ็นเอ "แม่ปุ๊ก" ตรงกับ ด.ช. 2 ขวบ ยืนยันเป็นแม่ลูกจริง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง