ศาลล้มละลายรับแผนฟื้นฟู "การบินไทย" นัดไต่สวน 17 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ
27 พ.ค. 63
11:34
485
Logo Thai PBS
ศาลล้มละลายรับแผนฟื้นฟู "การบินไทย" นัดไต่สวน 17 ส.ค.นี้
ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย และพักการชำระหนี้ทันที โดยนัดไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค.นี้ พร้อมเปิดช่องให้เจ้าหนี้สามารถยื่นค้านได้ก่อนไต่สวนไม่น้อยกว่า 3 วัน

วันนี้ (27 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีคำสั่งคดีดำ ฟฟ 10/2563 ในคำร้องขอฟื้นฟูที่บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบริษัทการบินไทย ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และนัดไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค.2563 เวลา 09.00 น. และสั่งให้ประกาศคำสั่งรับคำร้องขอและวันเวลานัดไต่สวนในหนังสือพิมพ์รายวันที่แพร่หลายอย่างน้อย 1 ฉบับ ไม่น้อยกว่า 2 ครั้งห่างกันไม่เกิน 7 วัน กับให้ส่งสำเนาคำร้องขอแก่เจ้าหนี้ทั้งหลายตามบัญชีรายชื่อเจ้าหนี้ และแก่นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท หรือนายทะเบียนนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรมบังคับคดี และให้ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และลาดหลักทรัพย์ ตามมาตรา 90 / 9 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 อีกทั้งยังให้ประกาศวันและเวลานัดไต่สวน โดยวิธีลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอีกทางหนึ่ง

หากเจ้าหนี้ประสงค์คัดค้าน ให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 30 วัน มิฉะนั้นถือว่าไม่คัดค้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. มีมติยื่นศาลล้มละลายให้ “การบินไทย” ฟื้นฟูกิจการ

"การบินไทย" ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการ ต่อศาลล้มละลายกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง