“อนุทิน” จี้เปิดชื่อ “คนหักหัวคิว” โรงแรมกักตัว

สังคม
27 พ.ค. 63
11:54
438
Logo Thai PBS
“อนุทิน” จี้เปิดชื่อ “คนหักหัวคิว” โรงแรมกักตัว
“อนุทิน” เรียกร้องให้เปิดเผยชื่อจริง คนหักหัวคิวโรงแรมกักตัว หลังมีแต่ชื่อย่อ ระบุทำดีแทบตาย ไม่เพลี่ยงพล้ำเพราะเรื่องแบบนี้ เป็นอินทรีย์ไม่กินหนอน และบ่ายวันนี้เตรียมหารือผ่อนปรนกิจกรรมกิจการในเฟส 3

วันนี้ (27 พ.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีการเปิดเผยอักษรย่อ “พ” อยู่ในขบวนการหักหัวคิวสถานที่กักตัวของรัฐ เพื่อแยกคนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ (State Quarantine) ว่า ที่ผ่านมาทราบแต่ชื่อย่อ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นคนในสังกัดของหน่วยงานใด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ยังขอพูดคำเดิม ต้องการให้ผู้ที่ร้องเรียน ออกมาเปิดเผยข้อมูล ระบุตัวตนของผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ต้องบอกชื่อย่อ แต่ขอให้บอกชื่อจริงมาเลยดีกว่า จะได้เกิดความชัดเจน ว่าทำไมยังมีคนแบบนี้อยู่ในสังคม

นายอนุทินบอกด้วยว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีสั่งให้มีการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนในกระทรวงสาธารณสุข หากมีคนแบบนี้อยู่ไม่ต้องห่วง ไม่มีปลัดกระทรวง อธิบดี รองอธิบดีกรมไหนยอม

ทำงานกันมาแทบตาย จะมาตายด้วยเรื่องแบบนี้มันไม่ใช่ นกอินทรีย์ไม่กินหนอน

ส่วนความสำเร็จ ในการควบคุมสถานการณ์ COVID-19 จนได้รับการยกย่องจากต่างชาตินั้น เป็นเพราะความทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องการให้ประชาชนปลอดภัย

นายอนุทินกล่าวด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะมีการหารือ ผ่อนปรนมาตรการ เพื่อเปิดกิจกรรมและกิจการใน เฟส 3 แต่ขอให้ประชาชน ต้องรักษามาตรฐานการป้องกันตนเอง การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง