กีฬากอล์ฟ ได้รับไฟเขียวจากทางภาครัฐให้จัดแข่งขันได้แบบไม่มีคนดู

กีฬา
27 พ.ค. 63
13:36
460
Logo Thai PBS
กีฬากอล์ฟ ได้รับไฟเขียวจากทางภาครัฐให้จัดแข่งขันได้แบบไม่มีคนดู

นาย ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เชิญบรรดาสมาคมกีฬาต่างๆ เช่นฟุตบอล / เทนนิส / กอล์ฟ และผู้ประกอบการจัดแข่งขันกีฬา มาหารือหลังจากที่ได้มีการผ่อนปรนให้จัดกิจกรรมทางกีฬาได้

โดย มีตัวแทนจาก กรมควบคุมโรค, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค มาร่วมฟังแนวทางของแต่ละสมาคมที่จะดำเนินจัด อย่างไรให้เกิดความปลอดภัยกับทุกภาคส่วนมากที่สุด

ม.ล.โอรัส เทวกุล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสมาคมมีแผนงานที่พร้อมจะเสนอให้กับ การกีฬาแห่งประเทสไทย ซึ่งสอดคล้องกับข้อบังคับใหม่ของ อาร์แอนด์เอ และ ยูเอสจีเอ ที่บังคับใช้ในช่วงโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการ ตรวจวัดอุณภูมิ ก่อนเข้าสนาม, การเว้นระยะห่างระหว่างนักกอล์ฟและแคดดี้ หรือ การห้ามใช้คลับเฮ้าส์ร่วมกัน เป็นต้น

 

 

ทางด้าน โปรวาว พรพงษ์ เพชรล้ำ ผู้ประกอบธุรกิจจัดแข่งขันกีฬากอล์ฟ ยอมรับว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่าย ที่มีเกิดขึ้นทุกเดือน ไม่ว่าจะเป็นเงินเดินพนักงาน หรือ โกดังเก็บของ แต่ไม่มีรายรับเข้ามาเลย ซึ่งทาง นาย พรพงษ์ มองว่า กีฬากอล์ฟมีความปลอดภัยระดับหนึ่ง เพราะเล่นกลางแจ้งและไม่มีการสัมพัสตัวกัน จึงเห็นว่าควรจะมีการผ่อนปรนให้จัดแข่งได้

 

 

เบื้องต้นจากการรับฟังข้อมูลในวันนี้ ถือเป็นข่าวดีที่กีฬากอล์ฟจะสามารถกลับมาจัดแข่งขันได้ ทั้งประเภทชายและหญิง แต่จะต้องทำแผนการจัดแข่งขันโดยละเอียดส่งให้ทาง กกท รับทราบอีกครั้ง

 

 

สำหรับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย คาดว่าจะแข่งขันได้ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายน ส่วน สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี คาดว่าจะแข่งขันได้ต้นเดือน กรกฏาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง