ภาคเอกชนร่วมใจ ปันความอิ่มสู่ชุมชน สู้ภัย COVID-19

สังคม
27 พ.ค. 63
15:55
624
Logo Thai PBS
ภาคเอกชนร่วมใจ ปันความอิ่มสู่ชุมชน สู้ภัย COVID-19
โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เขตบางเขน กทม. ได้นำอาหารเครื่องดื่ม ไปแจกให้กับคนในชุมชนใกล้เคียง พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้พิการติดเตียง

วันนี้(27 พ.ค.2563) คณะครูของโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ เป็นตัวเเทนของกลุ่มผู้ปกครอง และภาคประชาชนที่ได้สนับสนุนงบประมาณ นำอาหารและถุงยังชีพไปแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโรค COVID-19 ภายในชุมชนวัดอาวุธ แขวง ท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 400 คน ต่อแถวมารอรับของอาหาร และถุงยังชีพ โดยมีทางประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชนมาคอยดูแลและจัดระเบียบในการรับของในครั้งนี้

ส่วนอาหารที่นำไปแจกให้กับชาวบ้าน เป็นอาหารแห้งจำพวก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมัน ไข่ไก่ จำนวนกว่า 300 ชุด อาหารกล่องจำนวน 400 กล่อง ลูกชิ้นทอด 200 ถ้วย น้ำดื่มอีกกว่า 200 แก้ว ซึ่งของทั้งหมดที่นำไปแจกในครั้งนี่ ทางโรงเรียนได้สั่งซื้อจากร้านขายของชำ ร้านอาหารในชุมชมเดียวกัน เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านอีกทางด้วย ส่วนชาวบ้านที่มารับของแจกในครั้งนี้ ทางผู้นำชุมชนได้ทำการแจกคูปองก่อนล่วงหน้าเพื่อให้ทุกคนได้รับกันอย่างทั่วถึง

 

 


สำหรับโครงการนี้พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนต่างก็ดีใจ เพราะหลังจากเกิดการระบาดของโรคCOVID-19 ค้าขายก็ไม่ค่อยได้กำไร และได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า แต่เมื่อทางโรงเรียนได้มีโครงการแบบนี้ทำให้พ่อค้าที่ขายของในชุมชนต่างก็ได้รับผลประโยชน์ และมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากแจกอาหารให้ชาวบ้านแล้ว ทางคณะครูและประธานชุมชนยังได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับคนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง ภายในชุมชน พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจ โดยนายกิตติโชติ เพ็รชสุกใส ประธานชุมชนวัดอาวุธ ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่นำอาหาร และของใช้มามอบให้กับคนในชุมชน เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้น

 


สำหรับโครงการแบ่งปันความอิ่มในครั้งนี้ ทางโรงเรียนได้นำงบประมาณจากคณะครูอาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง และภาคประชาชนที่ร่วมสนับสนุน มามอบให้กับโรงเรียนเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือชุมชนต่าง ๆ ซึ่งได้แจกให้กับชุมชนใกล้เคียงไปแล้ว 3 ชุมชนแล้ว และจะทำต่อไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จะคลี่คลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง