ทำแผนมือยิง 3 ศพ สวท.พิษณุโลก-สารภาพปมขัดแย้งส่วนตัว

อาชญากรรม
28 พ.ค. 63
13:31
8,808
Logo Thai PBS
 ทำแผนมือยิง 3 ศพ สวท.พิษณุโลก-สารภาพปมขัดแย้งส่วนตัว
ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิงผอ.สวท.พิษณุโลก และเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 3 ศพมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝากขังพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุยิงในสถานีวิทยุกระจายเสียงจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพบาดเจ็บ 1 คน วันนี้ (28 พ.ค.2563) เมื่อเวลา 09.00 น. ได้นำตัวนายวิม สอนสุด อายุ 58 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) นายวิม ก่อเหตุยิงนายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้า อาวุโส นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส เสียชีวิต 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ คือนายปรุง จันทรแดง

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุ มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน เกี่ยวกับทรัพย์ สินของสถานีฯได้หายไป จึงใช้อาวุธปืนยิงนายจิรวุฒิ เสียชีวิตบริเวณห้องโถงหน้าประตูจากนั้นได้ยิงนายปรุง ได้รับบาดเจ็บ สามารถวิ่งหลบหนีออกไปได้ แล้วยิง นายภูมิศรัณญ์ เสียชีวิตในห้องเครื่องส่ง และเป็นจังหวะเดียวกับ นายสานิตย์ ที่ออกมาห้าม ก่อนถูกยิงเสียชีวิต

สำหรับอาวุธปืน เบื้องต้นพบว่า มีใบอนุญาตครอบครอง 1 กระบอก ส่วนอีก 1 กระบอก อยู่ระหว่างตรวจสอบ และจากการตรวจสอบที่พักของผู้ต้องหา มีเพียงยารักษาโรค เกี่ยวกับอาการของโรคผู้สูงอายุเท่านั้น ไม่พบว่ามียาเกี่ยวกับการรักษาทางประสาท ตามที่มีสื่อบางแห่งรายงานออกไป โดยจะมีการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.)

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! ยิงในสถานีวิทยุพิษณุโลก เสียชีวิต 3 คน

ปมขัดแย้งส่วนตัว-เครียด

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น.หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีฯว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนหลายนัดภายในสถานี และนายวิม โทรศัพท์มาแจ้งเหตุที่ 191 ว่า ตัวเองได้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงาน ตาย 3 คน และต้องการมอบตัว

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้โทรศัพท์เข้าไป พร้อมเกลี้ยกล่อม จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำไปที่ อาคารเครื่องส่ง ภายในสถานที่ทำงาน
นายวิม ให้การว่าที่ผ่านมา ตัวเองทำงานให้กับองค์กรมาโดยตลอด แต่เมื่อมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น มักจะโทษที่ตัวเองเป็นผู้ทำ และชอบดูถูกตัวเอง มาหลายครั้ง ทำให้ทนไม่ได้ จำเป็นต้องตอบโต้

แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-อาวุธปืน

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ภายในสถานีฯ ที่บอกว่า นายวิม มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานมานานแล้ว ส่วนเรื่องการย้ายบ้านพักนั้นเพื่อก่อสร้างสถานที่พักใหม่นั้น ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะทุกคนที่พักอาศัยภายใน ต้องออกไปเช่าบ้านอยู่ด้านนอก รวมถึงผอ.สวท.พิษณุโลก 

เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ระบุว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เป็นเพราะโกรธแค้นสะสม จากเรื่องการทำงาน และจากสอบถามเพื่อนร่วมงานพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนชอบเล่นปืน พบเห็นยิงปืนบริเวณบ้านพักเป็นประจำ ก่อนนำมาก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน วันนี้จะนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.เร่งสางคดียิงกันใน สวท.พิษณุโลก ชมตำรวจระงับเหตุเร็ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง