ผช.ผบ.ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้กุฏิ "หลวงพ่อสุดใจ"

อาชญากรรม
28 พ.ค. 63
15:19
253
Logo Thai PBS
ผช.ผบ.ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้กุฏิ "หลวงพ่อสุดใจ"
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ติดตามคดีไฟไหม้กุฏิพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยังไม่พบหลักฐานถูกวางเพลิง

วันนี้ (28 พค.2563) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามคดีไฟไหม้กุฎิ พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เพื่อให้หมดข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ หลังกลุ่มเครือข่ายองค์กรชาวพุทธ เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยสืบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี

 

 

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปกติการมรณภาพของพระผู้ใหญ่จะไม่มีการตรวจพิสูจน์เพราะต้องการรักษาธาตุขันธ์ของพระอาจารย์สุดใจไว้ในสภาพที่สมบูรณ์ แต่เนื่องจากอยากให้เรื่องนี้ปรากฏข้อเท็จจริงจึงได้นำร่างไปผ่าพิสูจน์ ซึ่งแพทย์ได้สรุปผลการชันสูตรว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายสาเหตุมรณภาพน่าจะเกิดจากการสำลักควันไฟ และมีพยานบุคคลยืนยันว่าเห็นพระอาจารย์สุดใจโต้ตอบได้ขณะที่เพลิงกำลังไหม้ซึ่งพยานก็ให้กันค่อนข้างสอดคล้องกันหมด

ขณะนี้ยังไม่ปรากฏหลักฐานการวางเพลิง มีแนวโน้มสูงที่จะไปเกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าที่อาจจะลัดวงจรหรือสายไฟที่เก่าไม่ได้มาตรฐานที่อาจสะสมความร้อน

ขณะที่วันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานี มาร่วมชี้แจงซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กับพยานหลักฐานในคดีนี้เป็นอย่างมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไฟไหม้กุฏิวัดป่าบ้านตาด"หลวงพ่อสุดใจ" มรณภาพ

ศิษย์ "หลวงพ่อสุดใจ" ร้องตร.สอบซ้ำ ผวจ.อุดรฯ ยันไม่ได้รีบเผาสรีรสังขาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง