เกาหลีใต้ใช้มาตรการเข้มอีกครั้ง หลังยอดติดเชื้อสูงสุดรอบ 2 เดือน

ต่างประเทศ
28 พ.ค. 63
19:48
879
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ใช้มาตรการเข้มอีกครั้ง หลังยอดติดเชื้อสูงสุดรอบ 2 เดือน
วันนี้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น 79 คน สูงสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่รัฐบาลต้องกลับมาใช้มาตรการปิดสถานที่ควบคุมโรคอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (28 พ.ค.2563) กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น 79 คน หรือเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน ทำให้ใช้มาตรการป้องกันโรคในกรุงโซลอีกครั้ง หลังจากผ่อนคลายมาตรการไปเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับมาตรการป้องกันโรคครั้งใหม่ จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยครอบคลุมไปถึงการปิดพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ และให้บริษัทต่าง ๆ เริ่มปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเพื่อลดความแออัดอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ประชาชนเลี่ยงการรวมตัว หรือไปยังสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น หากพบผู้ติดเชื้อใหม่มากกว่า 50 คน ติดต่อกันเกิน 1 สัปดาห์ รัฐบาลจะต้องกลับมาใช้มาตรการเว้นระยะห่างอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า การแพร่ระบาดแบบกลุ่มระลอกใหม่ที่พบผู้ติดเชื้อ 69 คน ในศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทอี-คอมเมิร์ซ คูปัง ในเมืองบูชอนทางตะวันตกของกรุงโซล ทำให้ต้องกักตัวพนักงานและผู้ที่เคยเดินทางไปยังโกดังแห่งนี้ ประมาณ 4,100 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อไปแล้วร้อยละ 80

ข่าวที่เกี่ยวข้อง