เตรียมเปิดหาดพัทยา 1 มิ.ย.นี้ เน้นเว้นระยะ-งดมั่วสุม

ภูมิภาค
29 พ.ค. 63
06:54
5,655
Logo Thai PBS
เตรียมเปิดหาดพัทยา 1 มิ.ย.นี้ เน้นเว้นระยะ-งดมั่วสุม
ชายหาดเมืองพัทยา เตรียมเปิดให้ท่องเที่ยวได้อีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ แต่ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง และเฝ้าระวังไม่ให้รวมตัวมั่วสุม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา ชายหาด 9 จุด ที่ปิดไปก่อนหน้านี้ ตามมาตรการควบคุม COVID-19 จะกลับมาเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง ทั้งหาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ หาดยินยอม และลานท่าเรือบาลีฮาย แต่ต้องสอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผัน ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี คือต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ บริเวณชายหาด จะเปิดให้เข้าไปใช้พื้นที่ได้ เล่นน้ำ อาบแดด ใช้บริการเตียงผ้าใบ แต่รูปแบบอาจจะเปลี่ยนแปลงไป อย่างเตียงผ้าใบ จะต้องเว้นระยะห่าง 1-1.50 เมตร เท่ากับจะมีเตียงผ้าใบน้อยลง แต่ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังผ่อนปรนให้ใช้พื้นที่ชายหาด ทางเมืองพัทยาจะคอยสังเกตพฤติกรรม ไม่ให้รวมตัวมั่วสุมกัน


นอกจากนี้ สถานประกอบการ ธุรกิจอื่นๆ จะกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง หลังจากห้างสรรพสินค้าเปิดไปแล้ว เช่น ร้านอาหาร ร้านนวด ต้องออกแบบการให้บริการให้เกิดความปลอดภัย ไม่มีการสัมผัสโดยตรง เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19 ยกเว้น สถานบันเทิง ยังไม่เปิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง