บุกจับ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 14 ล้านเม็ดจากชายแดนเชียงใหม่

อาชญากรรม
30 พ.ค. 63
10:39
3,272
Logo Thai PBS
บุกจับ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 14 ล้านเม็ดจากชายแดนเชียงใหม่
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุมกลุ่มลักลอบขนยาเสพติด บริเวณชายแดนดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งให้เครือข่ายในกรุงเทพฯ จับผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยาบ้า 14 ล้านเม็ด

วันนี้ (30 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรฝาง จ.เชียงใหม่ และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 ร่วมสนธิกำลังจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด บริเวณชายแดนดอยผ้าห่มปก โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน โดยเป็นผู้ชาย 2 คน มีภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพมหานคร และผู้หญิง 1 คน มีภูมิลำนาอยู่ จ.นครราชสีมา

ทั้งหมดเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ไปที่ชายแดนดอยผ้าห่มปก และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ก่อนเตรียมขับรถไปส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมที่โรงแรมที่พัก พบผู้ต้องหาและยาบ้า 77 กระสอบ รวมประมาณ 14 ล้านเม็ด ตรวจสอบมีสัญลักษณ์ 99 และรูปแอปเปิ้ล

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาใช้รถกระบะติดโครงหลังคาตู้ทึบ ป้ายทะเบียนต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อมาลำเลียงยาเสพติดไปหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 คนพร้อมของกลางไปยัง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พร้อมทั้งเตือนผู้ฉวยโอกาสหาช่องว่างกระทำความผิดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมถึงผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มียกเว้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง