ตำรวจภาค 4 ระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มแว้นกวนเมือง จับเยาวชนทำผิดกฎ 3,000 คน ยึดรถได้ 1,500 คัน

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 58
14:57
109
Logo Thai PBS
ตำรวจภาค 4 ระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มแว้นกวนเมือง จับเยาวชนทำผิดกฎ 3,000 คน ยึดรถได้ 1,500 คัน

ผบช.ภ.4 เอาจริงแก้ไขปัญหาแว้นกวนเมือง สั่งระดมเจ้าหน้าที่จับกลุ่มแก๊งเยาวชนแข่งรถบนทางสาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบเบื้องต้น 7 จังหวัด พบเยาวชนทำผิดกฎกว่า 3,000 คน ยึดรถมอเตอร์ไซค์ได้ 1,500 คัน ก่อนใช้รถบดสะเทือนทำลายท่อไอเสียดัดแปลงอีก 4,000 อัน ด้านร้านแต่งรถขอความชัดเจนห้ามแต่งรถซิ่งแต่แต่งรถสวยได้หรือไม่ เหตุจำนวนลูกค้าหดจากการกวดขันกระทบรายได้

วันที่ 22 มิ.ย. 2558 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า เพื่อให้การแก้ไขปัญหาแข่งรถบนทางสาธารณะของเด็กและเยาวชน ในพื้นที่เสี่ยง จ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี จ.ร้อยเอ็ด จ.นครพนม จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม และ จ.ขอนแก่น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล จึงสั่งให้ทุกหน่วยระดมเจ้าหน้าที่กวาดล้างและจับกุมผู้ที่รวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ รวมถึงขอความร่วมมือร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ ไม่ให้รับตกแต่งรถที่ผิดกฎหมายให้กับกลุ่มเยาวชน

“วันนี้ยังนำรถบดสะเทือนขนาดใหญ่บดท่อไอเสียดัดแปลงที่ไม่ได้มาตรฐาน 4,000 อัน โดยส่วนหนึ่งได้จากการจับกุมเยาวชน 3,000 คน และยึดรถจักรยานยนต์ 1,500 คัน” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุ

พล.ต.ท.บุญเลิศกล่าวด้วยว่า จากการกวดขันร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดอุปกรณ์ตกแต่งรถซิ่ง ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 10) พ.ศ. 2557 ได้จำนวนมาก

ด้าน ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่มีความชัดเจนการจับกุมการตกแต่งรถ เช่น ร้านตกแต่งรถสวยมีความผิดเช่นเดียวกับร้านแต่งรถซิ่งหรือไม่ เพราะหลังจากมีการกวดขันส่งผลให้ลูกค้าลดลง เนื่องจากไม่กล้าซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถสวย จนบางแห่งต้องเลิกจ้างพนักงานเพื่อคุมค่าใช้จ่าย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง