จิตอาสาขุดลอกคูคลองลำราง ป้องกันปัญหาน้ำท่วม กทม.

สังคม
30 พ.ค. 63
19:42
1,222
Logo Thai PBS
จิตอาสาขุดลอกคูคลองลำราง ป้องกันปัญหาน้ำท่วม กทม.
สำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง, เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง และทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ลงพื้นที่พัฒนาคูคลองขุดลอกลำรางตามโครงการ"เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" เลียบถนนวิภาวดีรังสิต กทม.

(29 พ.ค.2563) นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตหลักสี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รอง ผบก.ส.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล1 และจิตอาสาเขตหลักสี่ ลงพื้นที่พัฒนาทำความสะอาด จัดเก็บขยะ และวัชพืชบริเวณลำรางใต้รถไฟฟ้าสายสีแดง หน้านอร์ทปาร์ค รวมไปถึงคูคลองและลำรางต่างๆ ในพื้นที่เขตหลักสี่ ตามโครงการจิตอาสา"เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

 


พร้อมกันนี้เจ้าที่ทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่1 (บชร.1) ได้นำเครื่องจักรและกำลังพลลงทำการขุดลอกขยายลำรางระบายน้ำ เลียบ ถ.วิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ช่วงบริเวณสถานีรถไฟหลักสี่ พร้อมปรับภูมิทัศน์ตลอดสองฝั่งลำราง

 


โดยโครงการดังกล่าวทางสำนักงานเขตหลักสี่ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมทางหลวง และจิตอาสาจากหลายหน่วยงาน ลงพื้นที่ขุดลอกลำรางระบายน้ำเลียบถนนวิภาวดีรังสิตและคลองเชื่อม ในพื้นที่เขตหลักสี่ ตั้งแต่คลองบางเขนถึงคลองวัดหลักสี่ รวมระยะทาง 4.27 กิโลเมตร โดยแบ่งพื้นที่ปฏิบัติงาน ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.2563 และสิ้นสุดในวันที่ 2 มิ.ย.2563

 


สำหรับความคืบหน้าในการย้ายต้นไม้ ปรับภูมิทัศน์ และขุดลอกขยายลำรางริม ถ.วิภาวดีรังสิต(ฝั่งขาออก) รวมไปถึงการกำจัดวัชพืชและจัดเก็บขยะในคลองเชื่อม (คลองวัดหลักสี่และคลองลาดยาว) ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนการขุดลอกคูระบายน้ำ ริม ถ.วิภาวดีรังสิต(ฝั่งขาเข้า) ดำเนินการได้ 65 เปอร์เซ็นต์ ด้านการพัฒนาทำความสะอาด จัดเก็บขยะ และวัชพืชบริเวณลำรางใต้รถไฟฟ้าสายสีแดง ดำเนินการไปแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งหมดจะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 2 มิ.ย.นี้ แน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง