น่ารัก! ครู ตชด.เยี่ยมบ้านช่วง COVID-19 ช่วยผู้ปกครอง - นร.ไถนา

สังคม
1 มิ.ย. 63
06:33
1,563
Logo Thai PBS
น่ารัก! ครู ตชด.เยี่ยมบ้านช่วง COVID-19 ช่วยผู้ปกครอง - นร.ไถนา
โซเชียลชื่นชม! คลิปครู ตชด. ในพื้นที่ จ.เลย เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่บ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลกลางหุบเขาด้วยรถอีแต๊ก ต้องเผชิญทั้งโคลนและทางขึ้นเขาที่สูงชัน นอกจากขึ้นไปสอนหนังสือถึงบ้านแล้ว ยังลงมืออาสาช่วยผู้ปกครองและนักเรียนไถนาด้วย

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชมคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนฮิลมาร์ พาเบิล ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศขณะครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนฮิลมาร์พาเบิล บ้านเหมืองทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ที่ร่วมกันขับรถอีแต๊กหรือรถขนพืชผลทางการเกษตรไปเยี่ยมนักเรียนชั้นอนุบาลและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่บ้านซำไฮ ในช่วงการระบาดของเชื้อ COVID-19

 
ที่ตั้งหมู่บ้านของนักเรียนที่อยู่กลางหุบเขาทำให้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านค่อนข้างลำบากต้องลัดเลาะไปตามสวนยางพาราและภูเขาสูงประกอบกับเป็นช่วงหน้าฝนทำให้มีดินโคลนบางช่วงรถจึงติดหล่มผู้ปกครองและนักเรียนพร้อมกับครู ตชด.ต้องช่วยกันดันรถให้สามารถเดินทางต่อได้

เมื่อไปถึงหมู่บ้านก็พบว่า นักเรียนบางคนออกไปช่วยพ่อแม่ทำนาครูจิตอาสาขอลงไปช่วยไถนา เพื่อเป็นกำลังให้กับครอบครัวนักเรียน เพราะผู้ปกครองมีอายุมากแล้ว สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมคลิปวิดีโอนี้เป็นอย่างมาก

 
ทั้งนี้ ร.ต.อ.อาทิตย์ บุญเทพ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนฮิลมาร์พาเบิล ระบุว่า ในช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 ทำให้ต้องเลื่อนเปิดเทอมเด็กในพื้นที่ห่างไกลไม่ได้เดินทางมาโรงเรียนจึงต้องออกติดตามและเยี่ยมครอบครัวเพื่อตรวจใบงาน แนะนำการเรียนรู้และดูแลโภชนาการ โดยได้ทำการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงของนักเรียน และแนะนำการทำบัญชีครัวเรือน พร้อมนำถุงยังชีพพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มามอบให้ครอบครัวนักเรียนด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง