โรงหนังอีสานเตรียมเปิดฉาย หลังมาตรการผ่อนปรนระยะ 3

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 63
06:54
772
Logo Thai PBS
โรงหนังอีสานเตรียมเปิดฉาย หลังมาตรการผ่อนปรนระยะ 3
สถานประกอบการในภาคอีสานต่างเร่งทำความสะอาด และจัดระเบียบสถานที่ เพื่อเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (1 มิ.ย.) หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะ 3 โดยเฉพาะโรงภาพยนตร์หลายแห่งต่างวางมาตรการคัดกรองบุคคล และรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 31 พ.ค2563 ที่ผ่านมา พนักงานโรงภาพยนตร์ ห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์เร่งทำความสะอาด และจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเปิดบริการตามปกติ หลังมาตรการผ่อนระยะ 3 ของรัฐบาลจะมีผลในวันนี้ (1 มิ.ย.) โดยโรงภาพยนตร์จะคัดกรองบุคคลที่เข้ามาใช้บริการ และรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามระเบียบก็ขอใช้สิทธิ์คืนเงินให้ลูกค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

โรงหนังในโคราชเตรียมพร้อมก่อนเปิดฉาย

พนักงานโรงภาพยนต์โคราช ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงภาพยนตร์ทั้ง 7 โรง โดยฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกที่นั่ง เพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในวันนี้ ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ของรัฐบาล

 


น.ส.วรฤทัย วรชุตินธร ผู้จัดการโรงภาพยนตร์โคราช ซีนีเพล็กซ์ เปิดเผยว่า เตรียมมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดทั้งคัดกรองผู้ใช้บริการ, ตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ, จัดที่นั่งแบบ 2 เว้น 2 ลดความแออัดในโรงภาพยนตร์, จำหน่ายตั๋วผ่านแอปพลิเคชันลดการสัมผัสของผู้ใช้บริการ และพนักงานทุกคนต้องมีการสวมหน้ากากผ้าและเฟซชิลด์ทุกคนขณะให้บริการ

 

น.ส.วรฤทัย วรชุตินธร

น.ส.วรฤทัย วรชุตินธร

น.ส.วรฤทัย วรชุตินธร

สวนสัตว์อุบลราชธานีจำกัดคนเข้าเที่ยวชม

เช่นเดียวกับสวนสัตว์ จ.อุบลราชธานี พนักงานเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดสัมผัสต่างๆ ในสวนสัตว์ที่นักท่องเที่ยวสัมผัสบ่อย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ และเมื่อเปิดให้บริการจะมีพนักงานคอยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะห้องน้ำที่นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการบ่อย ส่วนมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยว ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย, รับแจกเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มือ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เที่ยวชมในสวนสัตว์ รวมทั้งกำหนดให้เข้าได้ไม่เกินวันละ 1,000 คน

 

"นครพนม" ขู่สั่งปิดทันที หากไม่ผ่านเกณฑ์

ขณะที่นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 สามารถสั่งปิดได้ทันที เพราะจากการประเมินมาตรฐานที่ผ่านมาพบว่า ร้านจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่ม ร้านขนมหวาน และร้านอาหารริมทาง จำนวน 81 แห่ง ไม่ผ่านเกณฑ์ถึง 56 แห่ง

 

นายสยาม ศิริมงคล

นายสยาม ศิริมงคล

นายสยาม ศิริมงคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง