อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องติดคุกฟรีคดียาเสพติด

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 63
12:10
1,079
Logo Thai PBS
อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องติดคุกฟรีคดียาเสพติด
นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกจับคดียาเสพติด ถูกจำคุกนาน 14 เดือน สุดท้ายศาลตัดสินให้พ้นผิด

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต พร้อมด้วยครอบครัว และนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมยื่นเอกสารหลักฐานต่างๆ ประกอบการยื่นร้อง หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองระนอง จับคดียาเสพติด ถูกจำคุกนาน 14 เดือน ระหว่างการสู้คดี กระทั่งศาลตัดสินยกฟ้อง และอัยการไม่ยื่นอุทธรณ์คดี ทำให้พ้นจากข้อกล่าวหา และได้รับอิสรภาพ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือการกระทำความผิดใดๆ แต่ถูกตำรวจชุดจับกุม สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 3 ล้านเม็ด มีผู้ต้องหารวม 10 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินทางไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์ WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในขณะถูกดำเนินคดี ถูกคุมขังอยู่ 14 เดือน ก่อนที่ศาลจะพิพากษายกฟ้อง เมื่อเดือน ธ.ค.2562 และอัยการไม่ยื่นอุทธรณ์คดี ทำให้คดีเป็นที่สิ้นสุด และได้รับอิสรภาพ พ้นข้อกล่าวหาออกมา เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

ร้องขอความเป็นธรรมปมสูญเสียอิสรภาพ-หมดอนาคต

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ในระหว่างถูกคุมขังตีตรวน สูญเสียอิสรภาพ และหมดอนาคตในเส้นทางสายอาชีพ ซึ่งถูกยึดคืนเข็มขัดแชมป์ WBC เอเชียด้วย จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมในความเสียหายที่เกิดขึ้นชีวิตและครอบครัว ส่วนการถูกดำเนินคดี ตำรวจชุดจับกุม มีเพียงหลักฐานที่มีชื่อตัวเองเป็นเจ้าของรถที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ไม่มีหลักฐานอื่นๆ ประกอบยืนยันว่าได้ร่วมกระทำความผิด

 

 

สำหรับรถยนต์ที่พบเป็นรถของตัวเองจริง แต่ได้มีการซื้อขายแบบโอนลอยไปตั้งแต่ปี 2558 ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในปี 2561 ซึ่งในการต่อสู้คดี ก็มีพยานหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ จนศาลยกฟ้อง นอกจากนี้ ฝากเตือนประชาชนว่าไม่ควรซื้อรถในลักษณะที่เป็นการโอนลอย เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลัง เช่นเดียวกับตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง