ตร.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง หลังคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 63
12:45
458
Logo Thai PBS
ตร.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง หลังคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3
โฆษก ตร.เผย ผบ.ตร.สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง หลังจาก ศบค.มีมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการ หรือคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.)

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการ หรือคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สอดรับนโยบายรัฐบาล โดยมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาดูแลและกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่

ทั้งนี้ ตามที่ได้มีมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 3 ให้กิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูงกลับมาเปิดให้บริการได้ ตลอดจนขยายเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าถึงเวลา 21.00 น. ปรับลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น. และอนุญาตให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ หากมีความจำเป็น ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการวัดอุณหภูมิ และสังเกตอาการป่วยของพนักงานและผู้ใช้บริการ ตลอดจนการลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มไทยชนะ

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนมาตรการตรวจสอบ ป้องกัน ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อฯ ตามนโยบายรัฐบาล และ ศบค.กำหนด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งหน่วยร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน ยังคงมาตรการเข้มข้นในกระบวนการคัดกรองและกักกันคนไทยที่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ ตามมาตรการและแนวทางที่กรมควบคุมโรคกำหนดไว้โดยเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดและให้ประเทศไทยปราศจากเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง