ย้าย 8 ตำรวจ ปมเรียกเงินก่อนตรวจปัสสาวะ

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 63
14:53
554
Logo Thai PBS
ย้าย 8 ตำรวจ ปมเรียกเงินก่อนตรวจปัสสาวะ
ตร.สั่งย้ายตำรวจ สภ.หนองจอก 8 นาย พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีคลิปเรียกเงินต่อรองก่อนตรวจปัสสาวะ ขณะที่ ผบ.ตร. ย้ำไม่เอาตำรวจนอกรีต พร้อมให้ผู้บังคับบัญชาดูแลเข้มงวด

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "สภ.หนองจอก จ.เพชรบุรี จะฉี่ที่นี่ต้องต่อรองกันก่อน เรียก 40,000 บาท จบที่ 33,000 บาท" ว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี จากกรณีที่มีคลิปดังกล่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ ขณะนี้ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 8 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี (ศปก.ภ.จว.เพชรบุรี) โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่ต้นสังกัด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้สืบสวนข้อเท็จจริงด้วยความโปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และยืนยันชัดเจนไม่เอาตำรวจนอกรีตไว้ หากกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา โดยให้พิจารณาลงโทษทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กำกับดูแลในเรื่องนี้อย่าให้เกิดความบกพร่องและรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว ประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกภาคส่วน เข้มงวด กวดขัน ความประพฤติวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่าให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้วยความเป็นยุติธรรมและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง