เร่งติดตามมิจฉาชีพลวงขอรหัส OTP โอนเงินจากบัญชี 4 แสนบาท

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 63
15:07
4,295
Logo Thai PBS
เร่งติดตามมิจฉาชีพลวงขอรหัส OTP โอนเงินจากบัญชี 4 แสนบาท
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามมิจฉาชีพหลอกขอรหัส OTP จากเภสัชกรหญิงแฮกข้อมูลโอนเงินในบัญชีสูญไปกว่า 400,000 บาท พร้อมแจ้งอายัดบัญชีที่ถูกโอนเงินไป แต่พบว่าเงินถูกถอนออกไปจนหมดแล้ว เร่งประสานธนาคารขอข้อมูลติดตามตัวเจ้าของบัญชี

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) จากกรณีที่นางอารีย์ มูลมณี อายุ 49 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลคง อ.คง จ.นครราชสีมา ถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮกข้อมูลโทรศัพท์มือถือ แล้วโอนเงินในบัญชีธนาคารหายไปกว่า 430,000 บาท โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาในเบอร์มือถือของผู้เสียหายบอกว่า โทรมาจากค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่งแจ้งว่า มีเบอร์เดียวกันกับตนซ้ำ 2 เบอร์ โดยจะทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่ ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพสามารถบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหายได้ตรงทุกตัว

ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อทำตามโดยกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกว่า เดี๋ยวจะส่งรหัสมาให้ โดยอ้างว่าจะเข้าไปทำธุรกรรมในการแก้ไขระบบโทรศัพท์มือถือ และให้ผู้เสียหายบอกรหัส OTP ที่ได้มาให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อส่งรหัสกลับไปให้กลุ่มมิจฉาชีพ ก่อนจะพบว่าเงินในบัญชีที่อยู่ในธนาคาร จำนวน 431,300 บาท ถูกโอนออกไปยังบัญชีธนาคารของคนอื่น ชื่อบัญชี นายสุทธิพร อยู่ดี โดยเหลือเงินติดบัญชีของผู้เสียหายอยู่เพียง 70 บาท ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีนั้น


ล่าสุด นางอารีย์ ผู้เสียหายเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารที่ฝากเงินได้นำเอกสารหลักฐาน และพาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นบัญชีที่รับโอนเงินไปเพื่อขออายัดบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทราบว่า มีการถอนเงินออกไปจากบัญชีดังกล่าวแล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังประสานธนาคารขอข้อมูลของเจ้าของบัญชีเงินฝาก เพื่อติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง