เช็กมาตรการ "โรงภาพยนตร์-ร้านนวด" ผ่อนคลายเฟส 3 วันแรก

สังคม
1 มิ.ย. 63
17:49
4,020
Logo Thai PBS
เช็กมาตรการ "โรงภาพยนตร์-ร้านนวด" ผ่อนคลายเฟส 3 วันแรก
วันนี้เป็นวันที่ 17 สถาน เช่น โรงภาพยนตร์ ร้านนวด และฟิตเนส กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 ขณะที่ผู้ประกอบการ วางมาตรการเข้มงวดในการให้บริการ ทั้งการเว้นระยะห่าง และการสแกนคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ"

วันนี้ (1 มิ.ย.2563) ร้านนวดแผนไทย เปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (1 มิ.ย.) หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะ 3 พร้อมวางมาตรการคัดกรองบุคคล และรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวด

ร้านจารวีนวดแผนไทย ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19 จนต้องให้บริการนวดฟรี แต่ให้ผู้ใช้บริการจ่ายทิปให้พนักงานแทน และต้องปิดการให้บริการตามคำสั่งของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้บริการ

 

 

นายพิทกษ์ โยธา เจ้าของร้านนวดแผนไทย กล่าวว่า หากผู้ใช้บริการต้องการนวดจะต้องโทรนัดล่วงหน้าก่อน เนื่องจากไม่ได้ให้บริการเต็มรูปแบบ เช่น การนวดฝ่าเท้า จะนวดเก้าอี้เว้นเก้าอี้โดยมีฉากพลาสติกกั้น ส่วนนวดตัวจะนวดเตียงเว้นเตียงและมีฉากกั้นเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้ให้บริการเองก็จะต้องสวมเฟสชิลด์ หน้ากากอนามัยและถุงมือขณะให้บริการแต่การนวดจะนวดได้ทั้งตัวยกเว้นศีรษะ

 

 

ก่อนหน้านี้มีลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีนที่มาใช้บริการ ส่วนลูกค้าชาวไทยมีน้อยมากและหลังจากนี้เชื่อว่าลูกค้าจะยังไม่กลับมาใช้บริการ เพราะยังกังวลเรื่องการแพร่ระบาดและภาวะเศรษฐกิจ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาความสำคัญ เพราะขณะนี้คาดการณ์ว่าน่าจะมีหมอนวดแผนไทยตกงานทั่วประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 300,000 คน 

นายบุญชัย ปิติวนิชยกุล ผู้ใช้บริการ กล่าวว่า ปวดเมื่อยมานานหลายเดือนเมื่อร้านเปิดจึงรีบโทรนัดหมายเพื่อมาใช้บริการ พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลต่อสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 นอกจากป้องกันตัวเองแล้ว ยังเชื่อมั่นในมาตรการของร้านด้วย

 

 

เปิดวันแรกโรงภาพยนตร์ วางมาตรการเข้ม

เช่นเดียวกับ โรงภาพยนตร์ที่เปิดให้บริการวันนี้วันแรก นายบุญมี วงศ์สถิตย์วิไลรุ่ง ผู้ชมภาพยนตร์ กล่าวว่า ตั้งใจจะมาชมภาพยนตร์แม้ส่วนใหญ่จะยังเป็นภาพยนตร์เรื่องเก่าอยู่ เพราะการชมภาพยนตร์จากที่บ้านไม่สามารถทดแทนบรรยากาศได้

ขณะที่ นายอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์บริษัท เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ กรุ้ปจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้เตรียมมาตรการ ป้องกันอย่างเข้มงวดทั้งคัดกรองผู้ใช้บริการ, ตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ, จัดโซนแถวเก้าอี้ให้เว้นระยะทุก 2 ที่นั่งในแถวเดียวกันลดความแออัดในโรงภาพยนตร์ ทำให้จากเดิมหนึ่งโรงภาพยนตร์จะสามารถรองรับได้ 280 ที่นั่งลดเหลือเพียง 80 ที่นั่ง ส่วนราคายืนยันว่ายังไม่ได้ปรับ ส่วนป๊อปคอร์นที่หลายคนกังวลว่าจะไม่สามารถนำเข้าไปในโรงภาพยนตร์ได้ ผู้บริหารโรงภาพยนตร์ยืนยันว่า สามารถรับประทานได้แน่นอน 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เตรียมเสนอ ศบค.ผ่อนปรนนวดช่วงล่าง "ตัว-เท้า-ประคบผิว"

ป่วย COVID-19 แค่ 1 คน เผยรอบ 2 สัปดาห์ "ฟรีแลนซ์" อาชีพเสี่ยง

คึกคัก ! ค่ายมวยเปิดซ้อมวันแรก หลังหยุดเกือบ 3 เดือนจาก COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง