พปชร.แย้มท่าทีพร้อมตั้ง กมธ.วิสามัญฯติดตามใช้งบฯ COVID-19

การเมือง
2 มิ.ย. 63
11:40
128
Logo Thai PBS
พปชร.แย้มท่าทีพร้อมตั้ง กมธ.วิสามัญฯติดตามใช้งบฯ COVID-19
นายวิเชียร ชวลิต รษก.นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดประชุมเลือก กก.บห.ขุดใหม่ พรรคพร้อมตั้ง กมธ.วิสามัญสอบใช้งบโควิด-19

วันนี้ ( 2 มิ.ย. 2563) นายวิเชียร ชวลิต รักษาการนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีที่กรรมการบริหารของพรรคจำนวน 18 คนลาออกจากตำแหน่งส่งผลให้คณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันทั้ง 34 คนมีสถานะเป็นรักษาการทันทีว่า ในขั้นตอนตามระเบียบข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐกำหนดไว้ว่าเมื่อกรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งจะต้องมีการโหวตเลือกใหม่ ให้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน

ซึ่งยืนยันที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับ หากดำเนินการไม่ทันจะเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับพรรค และกรรมการบริหารพรรคก็ต้องรับผิดชอบ โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ภายใน 45 วันสถานการณ์อาจจะผ่อนคลายและสามารถจัดประชุมใหญ่พรรคการเมืองได้ และระหว่างนี้จะเตรียมการสำหรับการจัดประชุมใหญ่ ในสถานการณ์ที่ยังคงใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ไม่ได้ตอบชัดเจนว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับสมาชิกเสียงส่วนใหญ่และเงื่อนไขการประชุม

ส่วนท่าทีของพรรคพลังประชารัฐต่อการตั้งกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการโควิด-19 นายวิเชียร ระบุว่าพรรคกำลังพิจารณาว่าจะตั้งหรือไม่ ซึ่งญัตติที่มีการยื่นยังไม่ได้บรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร แต่ก็อ้างอิงถึงความเห็นของพรรคการเมืองเรื่องการใช้เงินตามพระราชกำหนดทั้ง 3 ฉบับของรัฐบาลเม็ดเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ยอมรับว่าสมาชิกกังวลเรื่องการใช้งบประมาณในส่วน 4 แสนล้านฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายวิเชียรเปิดเผยถึงท่าทีในแนวทางที่พรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมเพื่อที่แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ว่าไม่มีลับลมคมใน ในการใช้งบประมาณเพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ยืนยันที่จะใช้เพื่อประโยชน์ของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดวิกฤติโควิด  ซึ่งในสัดส่วนของกรรมาธิการหากมีการตั้งขึ้น ก็พร้อมที่จะเปิดให้คนนอกเข้าร่วมกระบวนการ โดยจะเป็นคนที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเข้ามาเป็นกรรมาธิการ ส่วนจำนวนกรรมาธิการนั้น อยู่ที่ข้อตกลงของสภาผู้แทนราษฎร

 

https://www.facebook.com/POLThaiPBS/videos/1629033000605769/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง