ลูกพรรค พปชร.ไม่ขัด พล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค

การเมือง
2 มิ.ย. 63
12:09
211
Logo Thai PBS
ลูกพรรค พปชร.ไม่ขัด พล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค
อิทธิพล คุณปลื้ม ระบุสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับหาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายอุตตม สาวนายน พร้อมระบุว่าการเปลี่ยนแปลงพรรคไปในทางที่ดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการกำหนดทิศทางของฝ่ายบริหาร

วันนี้ (2 มิ.ย.2563) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงปัญหาภายในพรรค หลังคณะกรรมการบริหารพรรคยื่นลาออกจากตำแหน่ง ว่า ส.ส.ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะมีกรรมการบริหารลาออก และขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเรื่องแล้ว

ส่วนการดำเนินการต่อไปขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคไม่ได้ผูกติดอยู่กับตำแหน่งรัฐมนตรีตั้งแต่แรก เพราะตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณาตามความเหมาะสม ตามสัดส่วนของ ส.ส.ภาค และมีความหลากหลาย

นายอิทธิพลระบุว่า การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ส่วนพรรคจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับการหารือและกำหนดทิศทาง รวมทั้งคำนึงถึงสถานการณ์ภาพรวมและขึ้นอยู่กับประชาชนจะตอบรับด้วย

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับในตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หากจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ก็เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอนและการประชุมพิจารณาของพรรคอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง