นักตบลูกยางสาวไทยกลับมาฝึกซ้อม เตรียมสู้ศึกเอวีซีคัพปลายปี

กีฬา
2 มิ.ย. 63
12:55
5,918
Logo Thai PBS
นักตบลูกยางสาวไทยกลับมาฝึกซ้อม เตรียมสู้ศึกเอวีซีคัพปลายปี
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเตรียมเรียก 27 นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยกลับมาฝึกซ้อม หลัง ศบค.ผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 ให้กลับมาฝึกซ้อมได้ โดยทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการในช่วงปลายปี

วันนี้ ( 2 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ประกาศผ่อนปรนระยะ 3 กีฬาหลายประเภทได้เริ่มกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง โดยเฉพาะทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย

 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่วงการวอลเลย์บอลไทยได้กลับมาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยส่วนของทีมชาติ ได้เตรียมเรียก 27 นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย มาฝึกซ้อม ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในระหว่างที่สถานที่ฝึกซ้อมใน การกีฬาแห่งประเทสไทย (กกท.หัวหมาก) อยู่ระหว่างการปิดเพื่อซ่อมแซม

 

เบื้องต้นจะให้นักกีฬาที่ไม่ติดการแข่งขันในระดับสโมสรเข้ามาเก็บตัว ซึ่งปีนี้นักตบสาวไทยยังเหลือการแข่งขันเอวีซีคัพ ที่ไต้หวัน ในเดือน ต.ค.นี้ และจะมีการเก็บตัวยาวไปจนถึงศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกปีหน้า ( พ.ศ.2564)

 

ส่วนการแข่งขันไทยลีกที่ขณะนี้อยู่ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ทั้งทีมชายและทีมหญิง ก็หวังว่า จะได้กลับมาแข่งขันในช่วงปลายเดือน ก.ค. ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันพร้อมเริ่มทันที เพราะเคยจัดการแข่งขันระบบปิดในช่วงที่มีการระบาดระยะแรกมาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง