"นิวยอร์ก" ขยายคำสั่งเคอร์ฟิวรับมือประท้วงรุนแรง

ต่างประเทศ
2 มิ.ย. 63
19:29
3,477
Logo Thai PBS
"นิวยอร์ก" ขยายคำสั่งเคอร์ฟิวรับมือประท้วงรุนแรง
เหตุจลาจลในสหรัฐฯ ลุกลามกลายเป็นเหตุทำลายร้านค้าเพื่อปล้น ที่นิวยอร์กต้องขยายเวลาเคอร์ฟิวเป็นช่วง 20.00 น. ในวันนี้

วันนี้ (2 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประท้วงใช้อาวุธตีตำรวจจนล้ม ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายที่เกิดขึ้นในระหว่างการประท้วงรุนแรงใจกลางมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ

ขณะที่พื้นที่ใกล้กันมีการบันทึกภาพในขณะที่ตำรวจเล็งปืนไปยังกลุ่มผู้ประท้วงเอาไว้ได้ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า กำลังเปิดการสอบสวนในประเด็นนี้ รวมถึงประเด็นการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่อีก 5 คดี

ด้านนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กตัดสินใจประกาศขยายคำสั่งเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ ให้เร็วขึ้นจากเดิม 3 ชั่วโมง หลังสถานการณ์ประท้วงในพื้นที่ยังคงรุนแรง

กลุ่มผู้ประท้วงส่วนหนึ่งก่อเหตุทำลายร้านค้าและห้างสรรพสินค้าในหลายจุดทั่วเมือง ก่อนบุกเข้าไปขโมยสินค้า ซึ่งตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้วหลายร้อยคน


ออสเตรเลียสอบเหตุตำรวจสหรัฐฯ ทำร้ายสื่อ

ส่วนเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ล่าสุดเกิดประเด็นที่กำลังเป็นปัญหาขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และออสเตรเลีย เมื่อช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของออสเตรเลียถูกตำรวจอเมริกันทำร้าย ในระหว่างการสลายการชุมนุมใกล้กับทำเนียบขาว แม้ว่าทีมข่าวจะแจ้งแล้วว่าเป็นสื่อมวลชนก็ตาม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังรายงานสดบรรยากาศการประท้วง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลียออกมาแสดงความกังวลอย่างมากต่อเหตุการณ์นี้ และระบุว่า ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เปิดการสอบสวนเหตุตำรวจอเมริกันทำร้ายนักข่าวออสเตรเลียแล้ว


ผู้นำฮ่องกงโจมตีสหรัฐฯ 2 มาตรฐานรับมือการประท้วง

ขณะที่แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลต่างชาติที่ให้ความสำคัญอย่างมากกับประเด็นความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมทั้งโจมตีสหรัฐฯ ว่ามี 2 มาตรฐาน ในการรับมือกับเหตุประท้วงรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ : ใครอยู่เบื้องหลังความรุนแรงเหตุจลาจลในสหรัฐฯ

ประท้วงลุกลามทั่วสหรัฐฯ เคอร์ฟิวแล้ว 25 เมือง

"ทรัมป์" ตำหนิผู้ว่าการรัฐทั่วประเทศอ่อนแอรับมือประท้วง

"ทรัมป์" หลบภัยห้องใต้ดิน หนีกลุ่มประท้วงรอบทำเนียบขาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง