"ไบเดน" โจมตี "ทรัมป์" สร้างปัญหาความรุนแรงในประเทศ

ต่างประเทศ
3 มิ.ย. 63
09:16
3,881
Logo Thai PBS
"ไบเดน" โจมตี "ทรัมป์" สร้างปัญหาความรุนแรงในประเทศ
อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากล่าวโจมตี โดนัลด์ ทรัมป์ หลังสั่งสลายการชุมนุมเพื่อไปโบสถ์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี และขู่จะส่งทหารเข้าปราบปรามการประท้วงทั่วประเทศ

วันนี้ (3 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและตัวเก็งผู้แทนพรรคเดโมแครตในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปลายปีนี้ ระบุว่า การสลายการชุมนุมเพื่อไปถ่ายภาพที่โบสถ์เซนต์จอห์นของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาให้ความสำคัญกับอำนาจมากกว่าความถูกต้อง และสนใจฐานเสียงของตัวเองมากกว่าประชาชนทั้งประเทศ

 

 

ถ้อยแถลงโจมตีผู้นำสหรัฐอเมริกาดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ไบเดนลงพื้นที่พบปะประชาชนในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย นอกจากนี้ ไบเดนยังระบุว่า ทรัมป์ เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แทนที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหา และหากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี เขาจะยุติการส่งเสริมความเกลียดชัง และมุ่งมั่นรักษาบาดแผลที่เกิดจากการเลือกปฏิบัติต่อสีผิวที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานในสหรัฐอเมริกา

 

 

โดยล่าสุด ทรัมป์ขู่จะส่งกำลังทหารเข้าควบคุมการประท้วงในแต่ละพื้นที่ด้วยตัวเอง หากผู้ว่าการรัฐต่างๆ ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจผิวขาวที่บานปลายมานานนับสัปดาห์ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง