ขสมก.ตั้งกรรมการสอบปมรถเมล์ ปอ. 145 ไฟไหม้

เศรษฐกิจ
3 มิ.ย. 63
12:15
599
Logo Thai PBS
ขสมก.ตั้งกรรมการสอบปมรถเมล์ ปอ. 145 ไฟไหม้
ขสมก.ชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ รถโดยสารปรับอากาศ NGV สาย 145 เป็นรถที่เลิกวิ่งให้บริการแล้ว จอดเก็บในอู่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่ได้มีสาเหตุมาจากการถูกวางเพลิง ส่วนรถอีก 6 คันที่จอดใกล้เคียงกันได้รับความเสียหายเล็กน้อย

วันนี้ (3 มิ.ย.2563) จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 22.26 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารปรับอากาศ NGV สาย 145 หมายเลข 3 - 70481 ที่จอดอยู่ภายในอู่เเพรกษาบ่อดิน ได้รับความเสียหาย และเพลิงได้ลุกลาม ทำให้รถโดยสารที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายบริเวณตัวถังเล็กน้อยอีก 6 คัน นั้น

ขสมก.ขอเรียนชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น.ได้มีช่างของบริษัทผู้ดูแลระบบ GPS ดำเนินการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าของ GPS บนรถโดยสาร NGV คันที่เกิดเหตุ โดยช่างได้ดำเนินการซ่อมเสร็จในเวลา 22.25 น.หลังจากนั้น เวลาประมาณ 22.26 ก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากภายในรถตามภาพที่ปรากฎ

ทั้งนี้ ขสมก.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และตรวจสอบพิสูจน์สาเหตุของเพลิงไหม้ โดยรถโดยสาร NGV คันที่เกิดเหตุ ได้รับความเสียหายบริเวณตัวถัง แต่ช่วงล่างแชสซี ไม่ได้รับความเสียหาย ยังสามารถซ่อมบำรุง เพื่อนำกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ ส่วนรถโดยสารอีก 6 คัน ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยสามารถซ่อมสีตัวถัง เพื่อนำกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นรถที่เลิกวิ่งให้บริการแล้ว จอดเก็บในอู่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่ได้มีสาเหตุมาจากการถูกวางเพลิงแต่อย่างใด โดย ขสมก.จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุการเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อหาผู้รับผิดชอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง