"ณัฏฐพล" ปัดโรงเรียนจำกัดสีหน้ากากผ้าไม่ใช่นโยบาย ศธ.

สังคม
3 มิ.ย. 63
13:00
639
Logo Thai PBS
"ณัฏฐพล" ปัดโรงเรียนจำกัดสีหน้ากากผ้าไม่ใช่นโยบาย ศธ.
รมว.ศึกษาธิการ ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับโรงเรียนออกตัวอย่างหน้ากากให้เข้ากับชุด นร.และควรเป็นสีพื้นไม่มีลวดลายว่า ไม่ใช่นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ชี้เป็นเรื่องไร้สาระ หากพบโรงเรียนใดมีนโยบายเช่นนี้ให้แจ้งได้ทันที

วันนี้ (3 มิ.ย.2563) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพป้ายโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งระบุว่า เป็นตัวอย่างหน้ากากอนามัยและ FACE SHIELD ที่เหมาะสมกับเครื่องแบบนักเรียน ควรเป็นสีพื้นไม่มีลวดลาย เช่น สีขาว สีเทา สีดำ สีฟ้า สีชมพู สีเขียว เป็นต้น พร้อมแนบตัวอย่างหน้ากากผ้าสำหรับนักเรียนหญิงเป็นสีขาว สีอ่อน สำหรับนักเรียนชาย สีขาว สีเทา สีดำ และ FACE SHIELD สีใส


ล่าสุด นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  ระบุว่า กระแสข่าวเรื่องหน้ากากถูกระเบียบ การเลือกสีหน้ากากให้เข้ากับชุดนักเรียนเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับผมมาก และขอยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายที่มาจากกระทรวงศึกษาอย่างแน่นอน

หากพบเห็นหรือมีหลักฐานว่าโรงเรียนไหนออกนโยบายนี้สามารถแจ้งผมตรงนี้ได้เลยครับ

ทั้งนี้ สิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ คือ จุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัย นั่นคือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น นอกจากจะบ่อนทำลายวงการการศึกษาแล้ว ยังเบี่ยงประเด็นจุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัยอีกด้วย 

นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนสามารถใช้ได้ทั้งหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัยที่ถูกสุขอนามัยตามที่กรมอนามัยและ สธ.กำหนด และเคารพในสถานศึกษา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง