เตือนภัยออนไลน์ หลอกขายหน้ากากอนามัย สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 63
16:49
2,664
Logo Thai PBS
เตือนภัยออนไลน์ หลอกขายหน้ากากอนามัย สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
เตือนภัยออนไลน์ หลอกขาย “หน้ากากอนามัยราคาถูก” ผ่าน Facebook มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศหลงเชื่อโอนเงินไป กลับไม่ได้สินค้า รวมความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ล่าสุดผู้ก่อเหตุยังเปิด Facebook หลอกขายอย่างลอยนวล

วันนี้(3 มิ.ย 2563) ตัวแทนผู้เสียหายจากการถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยใน Facebook นำเอกสารร้องเรียนกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังอ้าง ว่าได้โอนเงินซื้อหน้ากากอนามัยให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ตั้งแต่ มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่ได้รับสินค้า และถูกบ่ายเบี่ยงการคืนเงินมาตลอด

 

 

นางสาวเอ นามสมมุติ ให้ข้อมูลว่าช่วง มี.ค. ได้ค้นข้อมูลใน Facebook หาซื้อหน้ากากอนามัยราคาถูก พบหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์รูปหน้ากากอนามัยจำนวนมาก น่าเชื่อถือ จึงมีการพูดคุยเพื่อติดต่อขอซื้อ  

โดยราคาหน้ากากอนามัย จำหน่ายราคากล่องละ 650 บาท หากซื้อจำนวนมาก จะมีส่วนลด เหลือเพียงกล่องละ 550 - 600 บาท เท่านั้น อีกทั้งระบุสินค้าถูกนำเข้าจากประเทศเวียดนาม สามารถผ่านด่านตรวจ เพราะบรรทุกโดยรถจากโรงพยาบาล จึงเป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื้อและโอนเงินซื้อเป็นจำนวนมาก

 


ไม่ต่างกับนางสาว บี นามสมมุติ ที่สั่งซื้อหน้ากากอนามัยเช่นเดียวกัน เธอโอนเงินให้กับหญิงสาวในFacebook ทั้งหมด 5 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงการส่งสินค้ามานานหลายเดือน

ล่าสุด หญิงสาวผู้ก่อเหตุยังคงเปิด Facebook โพสต์ขายหน้ากากอนามัยและแผ่นกรองหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีผู้เสียหายหลายคนทั่วประเทศเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ อยู่ระหว่างการออกหมายเรียก และดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง