เร่งหาสาเหตุปมเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 คน จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 63
21:49
537
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุปมเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 คน จ.ปทุมธานี
ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถ จยย.ชนกัน บนถนนเส้นลำลูกกา คลอง 10 จ.ปทุมธานี ร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามคดีและหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากพยานในที่เกิดเหตุให้การไม่ตรงกับสำนวนคดีของตำรวจ ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้(3 มิ.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อช่วยคลี่คลายปมข้อสงสัยให้กับญาติของนายวิฑูรย์ แซ่ก๊วย อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน บริเวณหน้าวัดทำเลทอง ช่วงถนนลำลูกกาคลอง 10 ในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

 


จากเหตุการณ์นั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนายวิฑูรย์ และคู่กรณีวัย 24 ปี โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ได้สันนิษฐานถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขับแข่งกันมาจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทำให้ ญาติของนายวิฑูรย์ มีความคิดเห็นไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เนื่องจากในวันที่เกิดเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์ได้ระบุว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุมีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ขับมาด้วยความเร็ว ในช่วงจังหวะที่เกิดเหตุ คาดการณ์ว่าน่าจะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ก่อนหลบหนีไป รวมถึงรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน มีสภาพที่เหมือนถูกชนอย่างแรง อีกทั้งนายวิฑูรย์ ไม่มีพฤติกรรมชอบแข่งรถ จึงไม่มีทางเป็นไปได้ว่าทั้ง 2 คันจะขับแข่งกันมา


เมื่อทีมข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณนั้นมีร้านสะดวกซื้อ ที่ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ แต่ทางเจ้าของร้านได้ระบุกับญาติว่าในช่วงเกิดเหตุมีรถกระบะจอดบังอยู่หน้าร้านทำให้กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ทำให้ไม่มีหลักฐานสำคัญยืนยันได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างไร

ด้านเจ้าของร้านขายลูกชิ้นที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองได้นั่งขายของอยู่ที่ร้าน เห็นผู้เสียชีวิตวัย 24 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมชอบขับรถเร็ว และใช้ถนนเส้นนี้ทดลองขับรถของตัวเอง ได้ขับรถออกจากร้านสะดวกซื้อมุ่งหน้าไปทางลำลูกกาขาเข้า กทม. ก่อนประสบอุบัติเหตุ ไม่ถึง 5 นาที

ขณะเดียวกันช่วงเกิดเหตุมีผู้เห็นรถของนายวิฑูรย์ขับมาจากฝั่งขาออก กำลังจะเลี้ยวเข้าร้านสะดวกซื้อโดยชะลอความเร็วอยู่กลางถนน ซึ่งได้สังเกตว่ารถของนายวิฑูรย์ ไม่มีไฟหน้ารถ และไม่มีรถตามมาด้านหลัง ก่อนมีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวขับสวนทางผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าสาเหตุการเฉี่ยวชนเกิดขึ้นอย่างไร

 


จากนั้นทีมข่าวและญาติของนายไพฑูรย์ ได้ไปพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องของการทำสำนวนคดี และตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบถึงข้อสงสัยของญาติแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสืบหาหลักฐานความเชื่อมโยงกับรถยนต์ต้องสงสัย และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

แต่เบื้องต้นจากสภาพรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตและจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของความเสียหายของรถยนต์ต้องสงสัย จึงสันนิษฐานว่ารถจักรยานยนต์ทั้งสองคันขับชนกันเอง แต่อย่างไรก็ตามจะเร่งหาตัวเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว ตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุมาสอบปากคำ เพื่อให้การสรุปสำนวนคดีมีความกระจ่างมากขึ้น และขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว ให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง