รถบรรทุกทำเศษดิน-หินหล่นเกลื่อนถนน-ฝุ่นฟุ้งกระจาย

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 63
22:22
1,564
Logo Thai PBS
รถบรรทุกทำเศษดิน-หินหล่นเกลื่อนถนน-ฝุ่นฟุ้งกระจาย
ชาวบ้าน ม. 7 ต.คลองเปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ร้องทุกข์ปัญหาเศษดินและหินหล่นเกลื่อนถนนจากบรรทุก และยังมีปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว กระทบชีวิตความเป็นอยู่และการค้าขายริมทางเป็นอย่างมาก

วันนี้(3 มิ.ย. 2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบการร้องเรียนปัญหารถบรรทุกทำเศษดินและหินหล่นเกลื่อนถนนทำให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจายของชาวบ้าน ม.ที่ 7 ต.คลองเปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายริมทาง และประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้ถนนแห่งนี้ เนื่องจากรถบรรทุก 10 ล้อ ที่วิ่งขนถ่ายดินออกจากพื้นริมทางรถไฟ แล้วดินบางส่วนตกหล่น บางส่วนติดที่ล้อรถ และยังมีหินคลุกตกหล่น อยู่ที่พื้นถนนในบางช่วง

 

 


ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ดินจึงติดตามล้อรถออกมาเกลื่อนถนนมากยิ่งขึ้น พอดินแห้ง และมีรถวิ่งไปมาด้วยความเร็ว ฝุ่นก็กระจายฟุ้งไปทั่ว ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ชาวบ้านจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดูแลทุกข์ของชาวบ้านด้วย

 

 


ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ประสานงานไปยังนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของโครงการถนนสายนี้ ให้รับทราบปัญหาและหาทางแก้ไข โดยเจ้าหน้าที่ อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจปัญหาภายในที่พักคนงานของผู้รับเหมาปรับถมดิน พบปัญหาตามคำร้องเรียนของชาวบ้าน จึงได้พูดคุยกับผู้รับเหมาที่ดูแลพื้นที่ โดยกำชับให้ดำเนินการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อชาวบ้านอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้รับเหมารับปากจะดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน

 

 


หลังการพูดคุยทางผู้รับเหมาได้ระดมคนงาน นำรถบรรทุกน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดถนนเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้านอีก และจะดำเนินการหามาตรการในการแก้ไขปัญหาต่อไป จนกว่าจะดำเนินการปรับถมดินเสร็จสิ้น อาทิ การทำบ่อล้างล้อรถก่อนวิ่งออกสู่ถนนสายหลัก และกำหนดให้คนงานดำเนินการกวาดล้างถนนถี่ขึ้น ซึ่งทำให้ชาวบ้านรู้สึกพอใจกับการแก้ไขปัญหาในครั้งนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง