ร้องโซเชียล! เจ้าหน้าที่ รพ.พูดจาไม่สุภาพ อ้างยังไม่ถึงเวลาทำการ

สังคม
4 มิ.ย. 63
05:50
3,809
Logo Thai PBS
ร้องโซเชียล! เจ้าหน้าที่ รพ.พูดจาไม่สุภาพ อ้างยังไม่ถึงเวลาทำการ
สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์หลังชาวบ้านใน จ.หนองคาย โพสต์คลิปวิดีโอขณะสนทนากับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังนำตัวหลานชายไปรักษา แต่กลับถูกพูดจาไม่สุภาพ โดยอ้างว่ายังไม่ถึงเวลาทำงาน และ "หากจะตายจริงๆ จะโทรเรียกหมอให้"

วานนี้ (4 มิ.ย.2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "เป็นครั้งแรกที่เจอ รพ.เงียบสงัดเหมือนป่าช้า เกิดมาก็เพิ่งรู้ว่าหมอพยาบาลต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาเป็นไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่า ขั่นสิตายอิหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ ณ เวลา 06.50 น." พร้อมเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะสนทนากับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ความยาว 2.18 นาที โดยในคลิปวิดีโอมีการพูดคุยกันว่า

ผู้ปกครอง : ไม่รู้ว่าวันหยุด วันนี้ น้องเป็นไข้ หมอ พยาบาลก็ไม่มี คนเป็นอะไรก็จะไม่ตายหรือ น่าจะมีหมอเวรอยู่ พยาบาลอยู่นี่ไม่มีหรอ

เจ้าหน้าที่ : จะทำอะไร ยังไม่ถึงเวลาทำการ ยังไม่ถึงเวลาทำงานเขา พ่อกับแม่มาเช้าเกินไป ถ้าจะตายจริงๆ จะโทรเรียกหมอให้

 
ล่าสุด หลังจากตรวจสอบกับเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างนำตัวหลานชายไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรัตนวาปี  อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย แต่เมื่อไปถึงไม่มีแพทย์เวรหรือพยาบาลมารับเรื่อง ขณะที่ชาวบ้านที่มาพบแพทย์ ต่างพยายามติดต่อขอเข้ารับการรักษา แต่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล กลับบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาทำการและพูดจาไม่สุภาพ ตามที่ปรากฏในคลิป

ภาพ : Kaew Kanjana

ภาพ : Kaew Kanjana

ภาพ : Kaew Kanjana


หลังจากนั้นจึงขับรถนำหลานไปยังโรงพยาบาลโพนพิสัย ซึ่งอยู่อำเภอใกล้กัน แพทย์ ระบุว่า หลานชายลำไส้อักเสบ และจัดยาให้กลับไปรับประทานที่บ้าน โดยหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้เข้ามาขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ให้ข้อมูลว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) เป็นวันหยุดราชการทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์น้อยกว่าปกติ แต่ก็ยังให้การรักษาผู้ป่วยเช่นเคย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ขอให้คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลได้หารือกันก่อนจะเปิดเผยได้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการที่โรงพยาบาลรัตนวาปี ก็ระบุว่า เคยมารักษาตัวที่นี่ประจำเจ้าหน้าที่ให้บริการดี พูดคุยเป็นกันเอง มาทุกครั้งก็บริการปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง