"สิตางศุ์" บุกวัดหนองเต่า ลั่นไม่ยอมให้ลบภาพ "ส้มหยุด"

สังคม
4 มิ.ย. 63
07:30
5,089
Logo Thai PBS
"สิตางศุ์" บุกวัดหนองเต่า ลั่นไม่ยอมให้ลบภาพ "ส้มหยุด"
"สิตางศุ์ ส้มหยุด" บุกวัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ลั่นไม่ยอมไม่ให้ลบภาพบนผนังโบสถ์วัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี หลังถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทำให้นักวิชาการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.อุทัยธานี สั่งให้แก้ไขภาพจากท่าส้มหยุด เป็นภาพนั่งไหว้รอพระพุทธเจ้า

วานนี้ (3 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.อุทัยธานี สั่งให้แก้ไขภาพวาดบนผนังโบสถ์วัดหนองเต่า หมู่ที่ 7 ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี หลังจากศิลปินวาดภาพของ “สิตางศุ์ บัวทอง” เจ้าของวลี “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” และตำนานส้มหยุด ไว้ในผนังโบสถ์  จนเกิดกระแสวิภาพษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความเหมาะสมของภาพ 

ล่าสุด สิตางศุ์ ส้มหยุด ได้เดินทางไปที่วัดหนองเต่า โดยสวมชุดไทยสีแดง พบกับศิลปินเจ้าของภาพวาด และกราบนมัสการพระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า ความรู้สึกว่าการวาดภาพ ช่วยกระตุ้นให้ทั้งชุมชน และวัดกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังจากที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

จะไม่ยอม เรารู้สึกผิดที่เป็นประเด็นให้เจ้าอาวาส เจอปัญหานี้ จะไม่ให้เปลี่ยนแปลง และแก้ไขภาพตัวเองชี้ส้ม อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ สิตางศุ์ กล่าวว่า ไม่ต้องการให้เอาคำสั่งมาพูดอยู่ในลำคอในทำนองว่า ไม่ได้ว่าเรื่องหน้าไม่สวย อะไรประมาณนี้ ขอเจอส่วนตัว ตอนนี้สั่งส้มให้หยุดแล้ว แต่คนที่ไม่เห็นหัวคนจน ไม่เห็นหัวชาวบ้านขอให้หยุด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เหมาะสม! สั่งแก้ไขภาพ "สิตางค์ส้มหยุด" บนผนังโบสถ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง