ผลตรวจสอบ "ขวดยา" คดีวางยาเด็ก พบสารเคมี

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 63
12:17
1,015
Logo Thai PBS
ผลตรวจสอบ "ขวดยา" คดีวางยาเด็ก พบสารเคมี
ความคืบหน้าผลการตรวจสอบสารเคมีจาก 15 ตัวอย่างยา ที่ยึดจากบ้านผู้ต้องหาคดีวางยาเด็ก พบมี 1 ตัวอย่างมีสารเคมีออกฤทธิ์เป็นเบส ระดับความเข้มข้นอยู่ที่ 0.68 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ชี้ว่าหากทานเข้าไปจะส่งผลให้อวัยวะในร่างกายถูกทำลายได้

วันนี้ (4 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีต้องสงสัยวางยาเด็ก เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างยาที่พบภายในบ้านพักไป 15 ตัวอย่าง เพื่อตรวจสอบแยกสารว่ามีสารเคมีใดเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่

ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจคณะทำงานเปิดเผยผลการตรวจสอบตัวอย่างยากับทีมข่าวไทยพีบีเอส ว่า ทราบผลแล้ว 1 ตัวอย่าง พบเป็นสารเคมีออกฤทธิ์เป็นเบส ระดับความเข้มข้นอยู่ที่ 0.68 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อร่างกาย หากรับประทานเข้าไป จะส่งผลให้อวัยวะภายในถูกทำลายได้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นสารชนิดเดียวกันกับที่พบในร่างเด็กทั้ง 2 คนหรือไม่ เพราะต้องส่งให้แพทย์เป็นผู้ยืนยัน ส่วนที่เหลืออีก 14 ตัวอย่าง อยู่ระหว่างการตรวจสอบแยกสาร

ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงบนขวดยา ไม่พบลายนิ้วแฝงของผู้ต้องหา หรือบุคคลอื่นๆ ในครอบครัว สาเหตุเนื่องจากขวดยาที่ส่งตรวจนั้นส่วนใหญ่เป็นขวดพลาสติก การตรวจหาลายนิ้วมือแฝงต่างๆ จึงค่อนข้างทำได้ยาก ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา พบว่ามีการใช้เงินประมาณ 10,000 บาท เล่นพนันออนไลน์ ส่วนธุรกรรมการโอนเงิน เป็นผู้ต้องหาที่โอนคืนให้กับผู้เสียหายที่สั่งซื้อสินค้า ขณะเดียวกันยังมีธุรกรรมบางส่วนที่ยังไม่มีรายละเอียด เพราะยังต้องรอหนังสือหลักฐานจากทางธนาคารเจ้าของบัญชี

ด้านภาพรวมของสำนวนคดีการสอบปากคำพยานเกือบครบถ้วนแล้ว แต่ยังมีรายละเอียดเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครอบคลุม ครบถ้วนมากที่สุด เนื่องจากคดีนี้มีการสืบสวนสอบสวนย้อนไปถึงการเสียชีวิตของบุตรบุญธรรมไปพร้อมกันด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง