ผบ.ทบ.เรียกทีมกฎหมายสอบเหตุทหารถูกขู่เอาชีวิต

การเมือง
4 มิ.ย. 63
12:42
957
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เรียกทีมกฎหมายสอบเหตุทหารถูกขู่เอาชีวิต
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เรียกทีมกฎหมาย - โฆษก ทบ. ชี้แจงรายละเอียดกรณีทหารสังกัดกรมสรรพาวุธถูกผู้บังคับบัญชาขู่เอาชีวิต หลังเปิดข้อมูลการทุจริตเบี้ยเลี้ยง ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ ล่าสุด กองทัพบกเตรียมชี้แจง 3 ประเด็นร้อน

วันนี้ (4 มิ.ย.2563) มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เรียกฝ่ายกฎหมาย และ ทีมโฆษกกองทัพบก เข้ามาชี้แจงรายละเอียด และความคืบหน้าการดำเนินการกับ ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการ และงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก หลังร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชา ข่มขู่-คุกคามเอาชีวิต ซึ่งสาเหตุมาจากออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก

และล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบหมายให้ทีมโฆษก ทบ.ชี้แจงข้อเท็จใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1.การทุจริตเบี้ยเลี้ยงในศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ภายหลังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพบว่า มีมูลความจริงเกี่ยวกับการทุจริต และได้ดำเนินการส่งเรื่องให้คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

พร้อมให้ไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินการในขั้นตอนต่อไปของ ป.ป.ช. และกลับมารายงานให้ทราบทุกระยะ ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ได้ย้ำถึงเรื่องการทุจริต ที่ได้ทราบมาจากนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ ไม่ได้มีการร้องเรียนโดยตรง หรือ ผ่านสายตรง ผบ.ทบ." สำหรับ กรณีที่ หมู่อาร์ม ระบุถูกผู้บังคับบัญชาขู่ฆ่านั้น เป็นความผิดทางอาญา สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

2.เรื่อง การกลั่นแกล้งทางวินัย หมู่อาร์ม และ 3.การหนีราชการ โดยทั้ง 2 ประเด็นหลังเป็นหน้าที่ของต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ 

 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. มีรายงานข่าวว่า  ภายหลัง ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมต่อสู้คดีเรื่องหนีทหาร และขอความเป็นธรรมกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีถูกนำชื่อไปเกี่ยวข้องการทุจริตเบี้ยเลี้ยง ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง