จับครบแล้ว 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 63
19:12
363
Logo Thai PBS
จับครบแล้ว 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ได้ครบแล้ว 5 คน

วันนี้ (4 มิ.ย.2563) เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนั้นทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร จำนวน 5 คน และกรมราชทัณฑ์ได้สนธิกำลังในพื้นที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีได้แล้ว 4 คน เหลือเพียงนายอนนท์ หลักคำ อายุ 42 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกับทีมงาน ภ.จว.บึงกาฬ ชุดสืบสวน สภ.เซกา ชุดสืบสวน สภ.พรเจริญ ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายอนนท์หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 4 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมได้ในที่สุด

 

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งร่วมกันระดมกำลังติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังอย่างไม่ลดละเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้หลบหนีได้ในที่สุด และจากสถิติการหลบหนีสรุปในรอบปีงบประมาณนี้ พบว่าตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2562 จนถึงปัจจุบัน มีผู้ต้องขังหลบหนี 36 คน โดยสามารถติดตามจับกุมกลับมาได้ทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องขัง หลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน 

จับได้แล้ว 1 ใน 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ "สว่างแดนดิน" 

จับแล้ว 4 ผู้ต้องขังหนีเรือนจำสว่างแดนดิน เร่งติดตามอีก 1 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง