โควิด-19 กระตุ้นยอดสั่งซื้อทุเรียนมูซังคิง จ.ยะลา

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 63
06:28
1,133
Logo Thai PBS
โควิด-19 กระตุ้นยอดสั่งซื้อทุเรียนมูซังคิง จ.ยะลา
ยอดสั่งซื้อทุเรียนสายพันธุ์มูซังคิงใน อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มมากขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา เจ้าของสวนทุเรียนโกผอม ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นำผู้สื่อข่าวเข้าชมสวนทุเรียน ซึ่งมีเนื้อที่ 13 ไร่ มีต้นทุเรียน 3 สายพันธุ์ ได้แก่ พวงมณี มูซังคิง และโอวฉี มีทั้งหมดเกือบ 200 ต้น โดยแต่ละต้นมีความสมบูรณ์ ลูกดก ต้นทุเรียนอยู่บนภูเขา มีการปลูกเป็นขั้นบันไดไต่ระดับตามความสูงชัน ทำให้ทุเรียนมีรสชาติหอมหวาน อร่อย โดยเฉพาะทุเรียนสายพันธุ์มูซังคิง ที่เริ่มออกผลผลิตและพร้อมจำหน่ายแล้ว

 

 

นายสิทธิชัย เพลินชัยศิริวัฒน์ เจ้าของสวนทุเรียน เปิดเผยว่า ทุเรียนสายพันธุ์มูซังคิง หรือเหมาซานหว่อง แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "ราชาแมวป่า" ซึ่งเป็นทุเรียนสายพันธุ์จากประเทศมาเลเซีย มีการปลูกอย่างแพร่หลายมากในพื้นที่ จนได้รับความนิยมสูงสุด และมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงในขณะนี้ โดย โกผอม หรือ นายซินเกี้ยว แซ่เซ่น เป็นเจ้าแรกใน อ.เบตง ที่นำสายพันธุ์มูซังคิง มาจากประเทศมาเลเซีย มาปลูกในพื้นที่เบตงกว่า 20 ปีแล้ว

 

 

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียบอกว่าคุณภาพของทุเรียนของทางสวนที่เบตงรสชาติดีกว่าสวนทุเรียนจากประเทศมาเลเซีย ทำให้ชาวมาเลเซียมาซื้อกิ่งพันธุ์ที่นี่กลับไปปลูกในมาเลเซียเป็นจำนวนมาก

 


ด้านนายสามารถ บาสาลอ พ่อค้าทุเรียนออนไลน์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ได้ลูกค้าที่ที่กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน โทรมาสั่งซื้อทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ปีนี้มียอดสั่งซื้อดีขึ้นจากทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากคนไม่สามารถเดินทางมาซื้อด้วยตนเองได้ จึงเลือกที่จะสั่งซื้อช่องทางออนไลน์ ซึ่งสามารถส่งได้ทั่วประเทศในราคากิโลกรัมละ 450 - 600 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง