"เข้มข้น" ซ้อมหนักก่อน คอร์น แฟร์รี่ ทัวร์ จะกลับมาแข่ง มิ.ย.63

กีฬา
5 มิ.ย. 63
10:47
180
Logo Thai PBS
"เข้มข้น" ซ้อมหนักก่อน คอร์น แฟร์รี่ ทัวร์ จะกลับมาแข่ง มิ.ย.63

วันนี้ (5 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้มข้น ลิมพะสุต นักกอล์ฟชาวไทย ฝึกซ้อมในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่เมือง SCOTTSDALE รัฐ ARIZONA ก่อนออกเดินทางไปยังเมือง JACKSONVILLE รัฐ FLORIDA ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันคอนแฟร์รี่ ทัวร์ ในรายการคอร์น แฟร์รี่ ชาเลนจ์ ที่รัฐฟลอริด้า ในวันที่ 11-14 มิ.ย.นี้ และจะแข่งขันไปตลอดจนถึงเดือนต.ค.

คอร์น แฟร์รี่ ทัวร์ หยุดแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และทาง PGA TOUR ก็ได้พิจารณาให้กลับมาแข่งขันกันได้ใหม่ในเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมทั้งออกกฎและมาตรการในการแข่งขันใหม่ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส เช่น การห้ามผู้ชม และผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าสนาม, การตรวจเชื้อของผู้เล่นและแคดดี้, การจำกัดบริเวณของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนการจัดหาเที่ยวบินพิเศษแบบเช่าเหมาลำให้กับผู้เล่นและแคดดี้ เพื่อเดินทางระหว่างแมทช์ เป็นต้น

 

 

สำหรับ รูปแบบและการเก็บคะแนนใหม่ของคอร์น แฟร์รี่ ทัวร์ ในกรณีพิเศษ จากสถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้นั้น ทาง PGA TOUR ได้ประกาศว่า ในปลายปี 2020 นี้จะไม่มีการ Q SCHOOL เพื่อรับสมาชิกใหม่เข้าคอร์น แฟร์รี่ ทัวร์ ในปีนี้ แต่จะรวมตารางการแข่งขันของปี 2020 ไปรวมกับปี 2021 แทน และจะรวมคะแนนของผู้เล่นที่ทำการแข่งขันคอร์นแฟร์รี่ ทัวร์ ในปี 2020 ที่ได้แข่งขันไปแล้ว และที่ยังเหลือทั้งหมดไปรวมกับการแข่งขันในปี 2021 ตลอดฤดูกาล เพื่อเก็บคะแนนรวมผู้เล่น TOP 25 คน จะได้สิทธิ์ในการเข้าไปเล่น PGA TOUR ในปี 2022

 

จากกฏและระเบียบใหม่นี้ มีผลทำให้ เข้มข้น จะรักษาทัวร์การ์ดของ คอร์นแฟร์รี่ ทัวร์ ไปจนถึงปี 2021 ได้โดยปริยาย และสามารถตั้งเป้าหมายในการจบอันดับคะแนนสะสม Top 25 ในช่วงเดือนตุลาคมของปี 2021 เพื่อได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกของ PGA TOUR ในปี 2022 ลำดับต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง