ผู้เสียชีวิต COVID-19 ในอังกฤษกว่า 40,000 คน

ต่างประเทศ
6 มิ.ย. 63
12:24
925
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิต COVID-19 ในอังกฤษกว่า 40,000 คน
รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษเตือนประชาชนอย่าเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตกว่า 40,000 คน

วันนี้ (6 มิ.ย.2563) นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ เตือนประชาชนอย่าเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงใหญ่เพื่อต่อต้านการ เหยียดสีผิวที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจาก COVID-19 ยังเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่ง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตกว่า 40,000 คนแล้ว

นายแฮนค็อก กล่าวว่า เพื่อเห็นแก่ความปลอดภัยของคนในครอบครัวจึงไม่ควรไปเข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าว รวมถึงการชุมนุมที่มีคนมากกว่า 6 คนขึ้นไป

 

นายแฮนค็อก เผยว่าตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. ทุกคนที่เข้าใช้บริการในโรงพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ผู้ป่วยและผู้ที่มาติดต่อจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและจะบังคับใช้กฎเดียวกันนี้กับประชาชนที่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

องค์การอนามัยโลกประกาศเปลี่ยนแปลงคำแนะนำการใช้หน้ากากอนามัยในช่วงการระบาดของ COVID-19 โดยแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างได้ เช่น บนระบบขนส่งสาธารณะและในร้านค้า ก่อนหน้านี้แนะนำว่ามีเพียงบุคลากรแพทย์ ผู้ติดเชื้อ COVID-19 และผู้ดูแลที่ควรสวมหน้ากากอนามัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง