"ภูเก็ต" เตรียมเปิดหาด 9 มิ.ย.นี้ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 15 วัน

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 63
17:28
2,478
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" เตรียมเปิดหาด 9 มิ.ย.นี้ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 15 วัน
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต มีมติเห็นชอบเปิดแหล่งท่องเที่ยวชายหาด วันที่ 9 มิ.ย.นี้ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ติดต่อกัน 15 วัน แต่ต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคเคร่งครัด

วันนี้ (6 มิ.ย.2563) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 36/2563 ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตมีมติเห็นชอบ ผลการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จ.ภูเก็ต รอบที่ 3 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-5 มิ.ย.2563 , สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตเปิดให้บริการ ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue โดยในวันที่ 8 มิ.ย. เปิดเฉพาะต่อใบอนุญาต, เปลี่ยนชนิด, ใบแทน, แก้ไข, ระหว่างประเทศ, ค้างดำเนินการ ส่วนในวันที่ 22 มิ.ย.เปิดบริการทุกกระบวนงาน เช่น ขอรับใบอนุญาตขับรถ (ใหม่) ต่ออายุใบอนุญาตขับรถหรือผู้ประจำรถที่ต้องอบรม เปิดการเรียนการสอนหรือการทดสอบของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรอง หรือสถาบันการศึกษาที่ทำ MOU กับกรมการขนส่งทางบก

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบให้เปิดชายหาดทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.2563 แต่ต้องปฏิบัติตามดำเนินการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่สาธารณะ ริมบาทวิถี และพื้นที่ชายหาด ซึ่งต้องปฎิบัติตามที่ทางราชการกำหนดในเรื่องของมาตรการการป้องกันโรค และได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการปฏิบัติตัวในเรื่องการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตจะมีการประชุมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางในการปฏิบัติของประชาชนที่จะเดินทางมายังชายหาด โดยจะมีการประชุมในวันที่ 8 มิ.ย.63 นี้ อย่างไรก็ตาม แนวทางการปฏิบัติตามมติที่ประชุมจะมีผลบังคับใช้เมื่อมีคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตที่ประกาศออกมาต่อไป

 

ก่อนเข้าวาระการประชุม นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้กล่าวรายงานสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.-5 มิ.ย.2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ยืนยัน จํานวน 227 คน รักษาหายให้กลับบ้าน 223 คน เสียชีวิต 3 คน และ จ.ภูเก็ต ไม่พบเชื้อมาประมาณ 15 วันแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บราซิล” เดินหน้าทดลองฉีดวัคซีน COVID กับอาสาสมัครหมื่นคน

ผู้เสียชีวิต COVID-19 ในอังกฤษกว่า 40,000 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง