"อนุทิน" ย้ำปลัดสธ.ชี้แจงทุกประเด็นต่อสังคมกรณีย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

สังคม
7 มิ.ย. 63
11:03
4,577
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ย้ำปลัดสธ.ชี้แจงทุกประเด็นต่อสังคมกรณีย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น
"อนุทิน" รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข เรียกปลัด สธ.เข้าพบ ห่วงสถานการณ์ออกคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นจะขัดแย้งบานปลาย กระทบความเชื่อมั่น ศรัทธาของประชาชนย้ำกระบวนการสอบสวนต้องโปร่งใส ไขข้อสงสัยสังคมได้ทุกประเด็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เข้ารายงานตัวที่กองบริหารการสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ตามหนังสือคำสั่งโยกย้ายและระบุว่า เตรียมยื่นเอกสารหลักฐาน และหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในหนังสือระบุถึงการใช้อำนาจโดยมิชอบของ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้วย

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขว่า นายอนุทินได้เรียก นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าพบเพื่อให้รายงานกรณีออกคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนพ.ชาญชัย โดยย้ำว่ากระบวนการสอบสวนต้องโปร่งใสตามหลักกฎหมาย เป็นธรรมตามหลักธรรมาภิบาล สามารถชี้แจงต่อประชาชนและสังคมได้ทุกประเด็น เนื่องจากเป็นห่วงสถานการณ์อาจจะขัดแย้งบานปลาย เป็นศึกในกระทรวงสาธารณสุข จึงต้องการให้มองภาพลักษณ์ และความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดCOVID-19 ทุกคนต้องสามัคคีกัน ทำงานโดยมีเป้าหมายเพื่อประชาชน ดังนั้น การบริหารงาน และการสอบสวนใด ๆ ต้องไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน การควบคุมโรคระบาด และการบริการประชาชน

ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ออกมาย้ำแล้วว่า จะไม่ขอก้าวก่าย แทรกแซงการสอบสวน เนื่องจากเรื่องนี้เป็นการใช้อำนาจตามกฎหมาย และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน จึงต้องให้กระบวนการทางกฎหมายทำงานจนได้ข้อยุติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง