ตรวจแหลมบาลีฮาย กำชับมาตรการป้องกัน COVID-19

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 63
12:43
753
Logo Thai PBS
ตรวจแหลมบาลีฮาย กำชับมาตรการป้องกัน COVID-19
รมช.คมนาคม ลงพื้นที่สุ่มตรวจแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี ปลดล็อกเฟส 3 ห่วงประชาชนที่ท่องเที่ยว เสี่ยงการระบาด COVID-19 กำชับหน่วยงานคงมาตรการต่อเนื่อง”

วันนี้ (7 มิ.ย.2563) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 3 ชายหาดพัทยา และเกาะล้าน ได้เตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยว เที่ยวบริเวณชายหาด ลงเล่นน้ำ ใช้บริการเตียงผ้าใบได้ อาจทำให้มีประชาชนที่ต้องการพักผ่อน เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการรวมตัวของนักท่องเที่ยวในบางจุด บางสถานที่ จึงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

 

นายอธิรัฐระบุว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดินทางมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จึงกำชับให้หน่วยงาน โดยเฉพาะกรมเจ้าท่า ที่ดูแลในส่วนของท่าเรือและเรือบริการสำหรับนักท่องเที่ยว เข้มงวดมาตรการ Social distance การคัดกรอง และการฆ่าเชื้อทำความสะอาดโดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง รวมถึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการผ่อนคลายให้ไปเที่ยวในสถานที่ดังกล่าวได้ แต่ขอความร่วมมือทุกท่านยังคงต้องทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาไป-กลับ เกาะล้าน นักท่องเที่ยวคึกคัก หลังเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยกรมเจ้าท่าปิดพื้นที่ ตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิเมื่อเดินเข้าท่าเรือ และเมื่อเดินไปตามสะพานเทียบท่าเรือ ก่อนขึ้นเรือ เจ้าหน้าที่จะให้ลงชื่อและเบอร์โทรศัพท์ หากมากันเป็นกลุ่มจะให้ส่งตัวแทนลงชื่อคนเดียว และให้ทุกคนสแกนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ

ขณะลงเรือกรมเจ้าท่ากำหนดให้เว้นระยะนั่ง เว้นช่วงกัน 1-2 ที่นั่ง เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังต้องรณรงค์การรักษาระยะห่างระหว่างกัน

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้จะมีมาตรการคัดกรอง แต่การรวมตัวของนักท่องเที่ยวหลายคนยังไม่ได้เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร แต่มารวมตัวกัน โดยเฉพาะจุด ขึ้น-ลงเรือ และการเดินขึ้นจากท่าเรือ หรือตามจุดการรอคิวขึ้นรถตู้โดยสาร เมื่อออกจากท่าเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง