"กสศ. - อาสาสมัคร" แจกคูปองอาหาร ให้เด็กกลุ่มเปราะบางยากจน ช่วง COVID-19

สังคม
7 มิ.ย. 63
14:43
483
Logo Thai PBS
"กสศ. - อาสาสมัคร" แจกคูปองอาหาร ให้เด็กกลุ่มเปราะบางยากจน ช่วง COVID-19
"กสศ.-อาสาสมัคร"แจกคูปองอาหาร เด็กกลุ่มเปราะบางยากจน ช่วง COVID-19 โดบการแจกคูปองครั้งที่ 2 ให้กับเด็กชุมชนวัดหงส์รัตนาราม จำนวน 70 คน

วันนี้ (7 มิ.ย.63) กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายอาสาสมัคร "Tact" จัดกิจกรรม "มื้อเที่ยง DISTANCING" ภายใต้โครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือ เพื่อมื้อน้อง" เพื่อดูแลในเรื่องของอาหารกลางวัน เด็กกลุ่มเปราะบางยากจน ผ่านการแจกคูปองรับอาหารจากร้านค้าในชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และในช่วงที่เด็กๆปิดภาคเรียน นำร่อง 2 พื้นที่ คือ ชุมชนคลองเตย และชุมชนวัดหงส์รัตนาราม โดยเริ่มจัดกิจกรรมครั้งแรกในวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา มีเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 186 คน

 

ทั้งนี้ มีการติดตามผลต่อเนื่องโดยกลุ่มพี่บัดดี้อาสา ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่อาสาเข้ามาช่วยดูแลกิจกรรมในโครงการ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้( 7 มิ.ย.63) เป็นการแจกคูปองอาหารเป็นครั้งที่ 2 ให้กับเด็กชุมชนวัดหงส์รัตนาราม จำนวน 70 คน รวมทั้งจัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ เกิดการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งกิจกรรมฝึกทักษะโดยแบ่งเป็นฐานต่างๆให้เด็กๆได้หมุนเวียนร่วมกิจกรรม

 

หลังจากนี้ ทาง กสศ.ยังเตรียมต่อยอดทำโครงการพัฒนารูปแบบเด็กนอกระบบ กับครูนอกระบบเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งเล็งเป้าหมายไว้ว่า เด็กนอกระบบจะมีประมาณ 35,000 คน และครู 1,000 คน ซึ่งครูจะเป็นครูนอกระบบที่ทำงานกับชุมชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง