วัดหนองเต่าปิดโบสถ์งดชมภาพ "สิตางศุ์ ส้มหยุด"

สังคม
8 มิ.ย. 63
12:49
1,485
Logo Thai PBS
วัดหนองเต่าปิดโบสถ์งดชมภาพ "สิตางศุ์ ส้มหยุด"
เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ตัดสินใจปิดประตูวัดชั่วคราว โดยระบุว่าเพื่อให้ช่างวาดภาพมีสมาธิในการแก้ไขภาพบนฝาผนังโบสถ์ ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้

วันนี้ (8 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวัดหนองเต่า ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากวัดปิดประตูวัดและนำป้ายปิดปรับปรุงแขวนไว้บริเวณทางเข้า หลังจากเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) มีการเรียกหารือกรรมการวัด เพื่อคุมเข้มช่างวาดภาพฝาผนังโบสถ์ ให้วาดภาพเฉพาะที่ระบุในแบบสัญญาจ้างเท่านั้น

การปิดดังกล่าวเป็นการปิดแบบกระทันหัน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ส่งผลให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางไปชมภาพจิตรกรรมฝาผนังโบสถ์ ต่างผิดหวัง เนื่องจากบางคนเดินทางไกลมาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล



ทั้งนี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วัดหนองเต่าตกเป็นกระแสข่าวต่อเนื่องกรณีภาพเขียนฝาผนังโบสถ์ ที่มีการแต่งเติมภาพอื่นๆ นอกเหนือจากภาพที่ทางวัดตกลงให้ช่างวาดภาพ โดยเฉพาะภาพสิตางศุ์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

จนนายชินภัทธ พันธ์หวยพงค์ กำนันตำบลอุทัยเก่า พระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า และกรรมการวัดต้องเข้าหารือเพื่อหาทางแก้ไขใหม่ พร้อมกับมีความเห็นให้ปิดโบสถ์วัดหนองเต่าไว้ชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าการที่นักท่องเที่ยวเข้าชมต่อเนื่องอาจทำให้ช่างวาดภาพไม่มีสมาธิและวาดภาพออกมาไม่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เหมาะสม! สั่งแก้ไขภาพ "สิตางค์ส้มหยุด" บนผนังโบสถ์

"สิตางศุ์" บุกวัดหนองเต่า ลั่นไม่ยอมให้ลบภาพ "ส้มหยุด"

สั่งสแกนภาพบนผนังโบสถ์หลังภาพคล้าย "ประยุทธ์-ประวิตร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง