La Liga ใช้เทคโนโลยีทำให้สนามที่ไม่มีผู้ชม อื้ออึงด้วยเสียงเชียร์จากแฟนฟุตบอล

Logo Thai PBS
La Liga ใช้เทคโนโลยีทำให้สนามที่ไม่มีผู้ชม อื้ออึงด้วยเสียงเชียร์จากแฟนฟุตบอล
การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ซึ่งจะเริ่มเปิดสนามแข่งขันอีกครั้งในวันพฤหัสบดี นี้ ผู้จัดการแข่งขันนำเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงพร้อมเสียงเชียร์ของแฟนฟุตบอล มาช่วยทำให้ผู้ชมได้อรรถรสการชมการแข่งขันได้อย่างสนุกสนานเหมือนยุคก่อนการระบาดโควิด-19

วันนี้ (8 มิ.ย. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสเปนให้จัดได้อีกครั้งภายใต้เงื่อนไขเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพบุนเดสลีกา ในประเทศเยอรมนีและพรีเมียร์ลีก ในประเทศอังกฤษ คือ ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม ทำให้แฟนบอลต้องเฝ้าเชียร์ทีมโปรดผ่านการถ่ายทอดสด เท่านั้น

เพื่อให้การชมการแข่งขันมีรสชาติ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า จะนำมาเทคโนโลยีมาช่วยทำให้การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลีกามีบรรยากาศมีสีสันเหมือนกับการชมแข่งขันฟุตบอลก่อนเกิดการระบาดไวรัสโควิด-19

 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ลาลีกาใช้เทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงของ VIZRT บริษัทคอมพิวเตอร์กราฟฟิกนอร์เวย์ ที่มีความเชี่ยวชาญการสร้างภาพเสมือนจริง ที่สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกใช้อยู่ในขณะนี้ รวมทั้งในประเทศไทยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ก็ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สร้างภาพเสมือนจริงของ VIZRT

เอกสารแถลงข่าวของลาลีกา ระบุว่า การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาสำหรับสถานีโทรทัศน์ในประเทศสเปน ผู้ชมโทรทัศน์ทางบ้านจะเห็นนักฟุตบอลแข่งขันในสนามที่ว่างเปล่า ไม่มีผู้ชมบนอัฒจรรย์ แต่ผู้ชมทั่วโลกนอกประเทศสเปนจะได้รับชมการถ่ายทอดสดที่อัฒจรรย์แน่นไปด้วยกองเชียร์ใส่เสื้อทีมโปรดของตนเองทั้งสองทีม ที่สร้างขึ้นด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิกของ VIZRT พร้อมด้วยเสียงเชียร์ที่พัฒนาโดยบริษัทวิดีโอเกมชื่อ EA SPORTS FIFA ภายใต้โปรเจกต์ Sound of the Stands ซึ่งใช้เสียงเชียร์ที่บันทึกจากการแข่งขันจริง มาปรับแต่งเสียงด้วยระบบดิจิทัล

  • การแข่งขันนัดวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นการแข่งขันระหว่าง Sevilla กับ Real Betis
  • นัดวันเสาร์เป็นการแข่งขันระหว่าง Barcelona กับ Mallorca
  • วันอาทิตย์ Real Madrid ฟาดแข้งกับ Eibar

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง