สถานทูตฯ เผยคนไทยในอียิปต์ติด COVID 38 คน

ต่างประเทศ
8 มิ.ย. 63
19:11
2,572
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ เผยคนไทยในอียิปต์ติด COVID 38 คน
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร เปิดเผยว่า มีคนไทยในอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 38 คน รักษาหายแล้ว 1 คน นอกจากนี้ยังพบผู้ที่จะเดินทางกลับไทยตรวจคัดกรองโรคไม่ผ่าน 19 คน

วันนี้ (8 มิ.ย.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร แจ้งว่า ตามที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 สัญชาติไทย ในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์นั้น โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากผู้ที่จะเดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษเส้นทางกรุงไคโร - กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 มิ.ย.2563 จำนวน 220 คน และผู้ที่มีรายชื่อสำรอง 10 คนที่สถานเอกอัครราชทูตฯ พบว่า มีผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรอง 19 คน สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้ประสานกับบุคคลดังกล่าวและได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับสุขภาพของกลุ่มบุคคลดังกล่าวจากกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการฆ่าเชื้อโรคที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ภายหลังจากการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เสร็จสิ้น โดยสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

คนไทยในอียิปต์ติด COVID 38 คน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ยังแจ้งอีกว่า วันนี้ (8 มิ.ย.) มีคนไทยในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 38 คน โดยรักษาหายแล้ว 1 คน จึงขอให้ชุมชนไทยในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการป้องกันเชื้อโครคอย่างเคร่งครัด หากไม่จำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านให้มากที่สุด รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปที่สาธารณะและหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลล้างมือ

พร้อมขอให้คนไทยเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน และหลีกเลี่ยงสถานที่อันตราย เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจทำให้มีการอาชญากรรมเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ หากมีเหตุจำเป็นสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน +201 0194 01243 และ Facebook (@rtecairo) ของสถานเอกอัครราชทูตฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง