อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องดีเอสไอปมติดคุกฟรีนาน 14 เดือน

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 63
11:19
270
Logo Thai PBS
อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องดีเอสไอปมติดคุกฟรีนาน 14 เดือน
อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย WBC เอเชีย เข้าร้องทุกข์กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีถูกจับคดียาเสพติดติดคุกนาน 14 เดือน ทำให้จบอนาคตทางอาชีพมวย ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ด้านดีเอสไอรับไว้พิจารณา ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันนี้ (9 มิ.ย.2563) นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พร้อมด้วยครอบครัว และนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เข้าร้องทุกข์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีถูกดำเนินคดีค้ายาเสพติด ทำให้ถูกคุมขังนาน 14 เดือน กระทั่งศาลชั้นต้นยกฟ้อง และอัยการไม่ยื่นอุทธรณ์คดี

นายอัจฉริยะ ยืนยัน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาแต่แรก และในชั้นจับกุมก็ไม่ได้ถูกตำรวจตามรวบที่สนามบิน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่เป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่แจ้งสถานะ ว่ามีหมายจับคดียาเสพติด ขณะยื่นหนังสือเดินทางก่อนจะเดินทางไปชกมวย ต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ และถูกส่งตัวไปพื้นที่เกิดเหตุทางคดีคือจังหวัดระนอง

ในชั้นสอบสวนได้แสดงหลักฐานต่อสู้ข้อกล่าวหา เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ทั้งเรื่องรถยนต์ที่ขายไปแต่โอนลอย ทำให้ยังมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ รวมถึงการยืนยันตัวตนที่ไม่ตรงกับภาพของผู้ต้องหาตามข้อมูลของตำรวจ และกลุ่มผู้ต้องหาในคดีเดียวกันต่างยืนยันไม่มีใครรู้จักตัวเอง แต่สุดท้ายถูกส่งฟ้องและดำเนินคดีร่วมค้ายาเสพติด 3 ล้านเม็ด ทำให้ถูกจำคุก 14 เดือน หมดอนาคตในเส้นทางมวยอาชีพ จึงต้องการความเป็นธรรมและขอให้ดีเอสไอตรวจสอบการทำงานของตำรวจชุดจับกุม เพราะเห็นว่าใช้อำนาจโดยมิชอบ

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อัครพล ปุณโบปัษฎัมภ์ รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือ กล่าวว่า จะตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียหายยื่นมาทั้งหมดก่อนจะให้พิจารณาโดยคณะกรรมการคดีพิเศษ ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

สำหรับคดีนี้นายอัจฉริยะ ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2562 ในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด 3 ล้านเม็ด และ ถูกคุมขัง ระหว่างการพิจารณาคดีรวม 14 เดือน กระทั่งศาลชั้นต้นยกฟ้อง ได้รับอิสรภาพ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องติดคุกฟรีคดียาเสพติด

รองโฆษก ตร.ยืนยัน จับ ”เจ้าแม็กซ์ WBC” ทำตามขั้นตอน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง