"ประวิตร" ให้ กต.ติดตามกรณี "วันเฉลิม" หายตัวในกรุงพนมเปญ

การเมือง
9 มิ.ย. 63
12:11
205
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ให้ กต.ติดตามกรณี "วันเฉลิม" หายตัวในกรุงพนมเปญ
พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ ย้ำให้กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการติดตามกรณีนายวันเฉลิมนักเคลื่อนไหวการเมือง หายตัวกลางกรุงพนมเปญ

วันนี้ (9 มิ.ย.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หายตัวไปกลางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาว่า กรณีนี้ให้เป็นเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศไปดำเนินการ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีโดย พล.อ.ประวิตรกล่าวสั้น ๆ ด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ไม่มีอะไร” 

ส่วนคำถามที่ว่าปัญหาภายในพรรคจะจบอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นรถประจำตำแหน่งทันทีเพื่อเดินทางไปร่วมประชุมที่ตึกสันติไมตรีทันที

ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชนที่พยายามสอบถามถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเมื่อมาถึงทำเนียบรัฐบาลก็ได้เดินขึ้นไปบนห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง