"หมู่อาร์ม" บุก ป.ป.ช.ทวงถามคุ้มครองพยานปมเปิดโปงทุจริต

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 63
12:30
1,147
Logo Thai PBS
"หมู่อาร์ม" บุก ป.ป.ช.ทวงถามคุ้มครองพยานปมเปิดโปงทุจริต
ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี ทหารสังกัดศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก เข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า ป.ป.ช. กรณีขอคุ้มครองเป็นพยานหลังออกมาเปิดโปงเรื่องการทุจริตเบี้ยเลี้ยงผู้บังคับบัญชา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (9 มิ.ย.2563) ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม นำรายชื่อประชาชน 7,000 คน จากแคมเปญรณรงค์ change เพื่อยื่นหนังสือทวงถามต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อความคืบหน้าคำร้องขอคุ้มครองพยานที่เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 หมวด 7 มาตรา 133 หลังได้ยื่นคำร้องไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2563 เพื่อให้ย้ายตนไปสังกัดหน่วยงานอื่น หลังเป็นผู้ร้องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบการทุจริตเบี้ยเลี้ยงผู้บังคับบัญชาในกรมสรรพาวุธทหารบก 


ส.อ.ณรงค์ชัย ระบุว่า ตนมีความเสี่ยงที่จะถูกปลดจากทหาร เพราะถูกสั่งระงับจ่ายเงินเดือนตั้งแต่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ รู้สึกผิดหวังกับ ป.ป.ช.ที่ไม่มีความคืบหน้าในการคุ้มครองพยานมากว่า 2 เดือน ขอให้ ป.ป.ช.คุ้มครองด้วย เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างให้ข้าราชการในประเทศไทยไม่เกรงกลัวต่อการร้องเรียนเรื่องทุจริต


ด้านนายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช.เป็นตัวแทนลงมารับหนังสือ พร้อมระบุว่า คำร้องของ ส.อ.ณรงค์ชัย กำลังนำเข้าสู่เป็นวาระการพิจารณา ส่วนที่ข้อสังเกตว่าใช้เวลากว่า 2 เดือน เป็นไปตามกระบวนการเก็บข้อมูลทั้งสองฝ่าย และการลำดับความเสี่ยงของผู้ร้อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.เรียกทีมกฎหมายสอบเหตุทหารถูกขู่เอาชีวิต

เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แจงคำร้องทุจริตเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง