"สุวิทย์" ปฏิเสธข่าวลาออกจากตำแหน่ง

การเมือง
9 มิ.ย. 63
12:43
275
Logo Thai PBS
"สุวิทย์" ปฏิเสธข่าวลาออกจากตำแหน่ง
"สุวิทย์" รมว.อุดมศึกษาฯ ปฏิเสธการลาออกจากตำแหน่ง ระบุเป็นคลิปเก่า พร้อมสอบถามว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าว ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการลาออก

วันนี้ (9 มิ.ย.63) ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวปฏิเสธการลาออกจากตำแหน่งโดยที่มีการปล่อยข่าวออกมาในช่วงนี้เป็นคลิปเก่า พร้อมสอบถามว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าว ซึ่งในขณะนี้ยืนยันยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการลาออก

ขณะที่การพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ดอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการพูดคุยเรื่องงานกันมากกว่า ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่ได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ ต้องมีการหารือกันทั้ง 3 คนก่อนเพื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน เนื่องจากนายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชักชวนให้เข้ามาร่วมงานในคณะรัฐมนตรี 

ส่วนจะมีทางออกในเร็วๆ นี้หรือไม่ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขอให้แยกเรื่องการเมืองออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่ รัฐมนตรีทั้ง 3 คน คือ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะนัดหารือพูดคุยทางออก รวมถึงจะลาออกหรือไม่ ซึ่งนายสมคิด กล่าวสั้นๆ ว่าผมจะไปรู้ได้อย่างไร และไม่ได้ให้คำปรึกษา พร้อมกันนี้ ไม่ตอบเรื่องที่บอกว่าคนดีถึงอยู่การเมืองไม่ได้ว่าสื่ออะไร และเมื่อถามย้ำถึงทางออกปัญหานี้ นายสมคิดไม่ตอบ เพียงแต่โบกมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง