รอลุ้น! "หมอบุ๋ม" แย้มคลังเล็งแจกเงิน 3,000 บาทท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
9 มิ.ย. 63
14:28
8,302
Logo Thai PBS
 รอลุ้น! "หมอบุ๋ม" แย้มคลังเล็งแจกเงิน 3,000 บาทท่องเที่ยว
ผู้ช่วยโฆษก ศบค.แย้มข่าวดี กระทรวงการคลัง เตรียมชงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น การแจกบัตรกำนัล การเสนอให้แจกเงินให้คนละ 3,000 บาท เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงเดือนก.ค.นี้

วันนี้ (9 มิ.ย.2563) พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวในการแถลงสถานการณ์ COVID-19 ว่า ขณะนี้ประเทศไทย มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 โดยนายลวรณ แสงสนิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่า กระทรวงการคลังและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะใช้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศหลังจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งกระทบต่อการท่องเที่ยวและบริโภคในประเทศ

โดยจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มมาตรการคือช่วงเดือน ก.ค.ให้มีวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

ทั้งนี้ มาตรการที่จะออกมานั้น เช่น การแจกบัตรกำนัล การเสนอให้แจกเงินให้คนละ 3,000 บาท เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งมาตรการที่ออกมาจะต้องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม และร้านอาหาร เพื่อเข้าร่วมจัดโปรโมชั่น เช่น ลดราคาต่างๆ เพื่อสนับสนุนมาตรการภาครัฐ และจูงใจให้ประชาชนตัดสินใจท่องเที่ยวด้วย เช่น การลดราคาเพื่อให้คนเข้าใช้บริการมากขึ้น 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง